Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy thuật lại một lần theo mẹ đi chợ mua sắm áo quần và dụng cụ học tập chẩn bị...
Câu hỏi :

Hãy thuật lại một lần theo mẹ đi chợ mua sắm áo quần và dụng cụ học tập chẩn bị cho năm học mới

Lời giải 1 :

Đáp án $+$ giải thích các bước giải:

                                               Bài làm:

      Còn không đầy một tuần lễ nữa là đến ngày khai giảng. Sáng nay, mẹ sửa soạn đi chợ, bảo tôi xách giỏ theo tập đi mua thức ăn, tiện thể mua sắm quần áo và dụng cụ học tập để chuẩn bị vào năm học mới.

      Tôi mừng thầm trong bụng, vội vã thay quần áo đi theo mẹ ngay. Chỉ mới nghe tiếng ''chợ'' mà đã cảm giác bên tai có tiếng ồn ào. Chợ thị xã của tôi không lớn lắm. Mặt sau, nó tiếp giáp với sông. Mặt trước, nó tiếp giáp với con đường chính, xe cộ nhộn nhịp, người lại kẻ qua tấp nập. 

      Lúc bấy giờ, nắng đã lên cao. Người đi chợ ngày mỗi đông dần. trông ra ngoài đường là các cửa hàng bày biện đủ thứ, từ các đồ trang sức quý bằng vàng, bạc đến những chiếc áo mưa, những chiếc cặp sách đủ loại, những bộ quần áo may sẵn đủ các màu sắc. Nhiều món được treo lủng lẳng lên cao đập thẳng vào mắt người mua. Hai mẹ con tôi đi vào nhà lồng chợ. Mới nhìn vào đã thấy ngợp mắt, từng dãy quần áo may sẵn đã được trưng bày rực rỡ. Từng xấp hàng vải lụa đủ màu được xếp ngay ngắn cố thu hút người qua lại. Người mua người bán chen chúc nhau. Tiếng khen chê, người mặc cả lao xao. Hai mẹ con len lỏi đến chỗ người quen mới dừng lại. Vừa thoáng thấy bà chủ quầy hàng đã mừng rỡ chào đón. Bà vừa cười vừa trả lời khách hàng, tay lại xếp gói hàng trao cho khách. Hơn mười phút, mẹ mới chọn xong cho tôi một chiếc áo sơ mi trắng, một chiếc quần xanh xinh xắn. Bộ đồ '' vía ''dành cho ngày khai giảng của tôi đây !

       Sau đó, hai mẹ con tôi đi tiếp xuống mua thức ăn rồi mới ghé vào một nhà sách. Ở đây người mua chen chúc nhau. Thấy sách là tôi cứ chạy ngay vào như dân thấy pháo vậy. Ôi chao! Đủ các loại sách, bìa nhiều màu sắc rực rỡ, hình ảnh sống động cứ đập vào mắt tôi. Cô bán hàng vui vẻ giúp mẹ tôi chọn mua cho tôi một chiếc cặp sách đẹp và đủ các loại dụng cụ học tập cần thiết khác.

      Mẹ tôi trả tiền xong, phải thúc giục tôi mấy lần mới chịu rời nhà sách rồi về nhà. Thế là tôi đã có đủ ''lễ bộ'' cho ngày đầu năm học mới. Cứ nghĩ đến hồi trống trường vào ngày khai giảng vang vọng mà lòng tôi nôn nao, rộn ràng khôn tả.

          $\color{red}{quangintrovert}$

Lời giải 2 :

Năm học mới, mẹ và em đi cùng nhau đi mua sắm áo quần và dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm mới. Trước khi đi, mẹ đã lên danh sách những món cần mua để không quên điều gì. chúng ta đã đến cửa hàng quần áo. Mẹ đã giúp con chọn những bộ quần áo mới, phù hợp với kích thước và sở thích của con. Mẹ luôn lắng nghe ý kiến của con và đảm bảo con cảm thấy thoải mái và tự tin trong những bộ quần áo mới. Mẹ và em đã đến cửa hàng dụng cụ học tập. Mẹ đã giúp con chọn những cuốn sách, bút, vở và các dụng cụ học tập khác cần thiết cho năm mới. Mẹ đã khuyến khích con chọn những cuốn sách mà con quan tâm và muốn tìm hiểu. Mẹ cũng đã nhắc con về tầm quan trọng của việc học tập và sẵn sàng hỗ trợ con trong quá trình học tập. Trong suốt chuyến đi mua sắm, mẹ đã luôn quan tâm đến con. Mẹ luôn lắng nghe và chia sẻ niềm vui cùng con. Chúng ta đã có một ngày vui vẻ và ý nghĩa cùng nhau. mẹ và em đã mua sắm xong rồi sau đó là về nhà

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK