Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 chỉ ra tên và tác dụng của các biện pháp nghệ thuật trong hai khổ thơ đầu trong bài thơ...
Câu hỏi :

chỉ ra tên và tác dụng của các biện pháp nghệ thuật trong hai khổ thơ đầu trong bài thơ ánh trăng của nguyễn duy
Điệp từ
Liệt Kê 
Nhân Hóa
So Sánh 
Nhân hóa

Lời giải 1 :

Biện pháp liệt kê: sống với đồng, với sông rồi với bể

Tác dụng: nhấn mạnh cuộc sống gần gũi với thiên nhiên của những người lính. Họ từng có cuộc sống chan hòa, gần gũi, mộc mạc với thiên nhiên 

Biện pháp tu từ so sánh "vầng trăng thành tri kỉ"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc và tăng tính chân thực, sinh động cho hình ảnh vầng trăng gần gũi, thân thiết với người lính. Vầng trăng dường như là người thân, người tri kỷ đối với người lính

Biện pháp so sánh "hồn nhiên như cây cỏ"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc và tăng tính chân thực, sinh động cho cuộc sống của những người lính. Họ có những tháng ngày sống và chiến đấu hồn nhiên, giản dị, lạc quan và anh dũng. 

Biện pháp nhân hóa "vầng trăng tình nghĩa" 

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc và tăng tính chân thực, sinh động cho hình ảnh vầng trăng giống như một người tri âm tri kỷ đầy tình nghĩa sâu nặng với những người lính. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK