Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 2. (1,0 điểm). Tại sao tác giả cho rằng: “Nếu bạn tự tin và cảm thấy thoải mái với bản...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ , giúp em với ạ

image

2. (1,0 điểm). Tại sao tác giả cho rằng: “Nếu bạn tự tin và cảm thấy thoải mái với bản thân mình, thì những điểm yếu ấy sẽ chẳng phải điều gì to tát, đáng

Lời giải 1 :

Câu 2

- Sở dĩ tác giả cho rằng: "Nếu bạn tự tin và cảm thấy thoải mái với bản thân mình, thì những điểm yếu ấy sẽ chẳng phải điều gì to tát đáng bận tâm" là bởi vì "Sự tự tin chính là sức hút của bạn đấy"! Thật vậy, có thể nói rằng niềm tin của mỗi một cá thể chính là vũ khí giúp ta đương đầu với thử thách, khó khăn, nhằm khẳng định được sức mạnh và bản lĩnh của chính mình, phải như thế thì ta mới trở nên hoàn mĩ về tinh thần cũng như hoàn thiện về phẩm cách. Như cách nói của tác giả "Không nhất thiết phải là người giỏi nhất. Là hạng hai, hạng ba thì đã sao?", nếu chúng ta luôn hài lòng, cảm thấy thoải mái với bản thân mình, thì những điểm yếu - tức hạng hai, hạng ba cũng không phải là vấn đề, cũng chẳng phải là điều gì to tát đáng để bận tâm. Thế đấy, thế mới thấy được tự tin chính là yếu tố quan trọng hàng đầu dẫn chúng ta tới thành công trên con đường đời. 

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`2` .

`->` Chỉ khi ta cảm thấy mình thoải mái với nhưungx hành động , việc làm hay thói quen của mình thì bản thân ta sẽ cảm thấy tự tin hơn . Những việc làm kia sẽ "di rời" khỏi những suy nghĩ tiêu cực, bản thân không phải lo rằng : "Việc làm này có hài lòng người ta không,..?" . Ban thân ta sẽ bỏ qua những điểm yếu , quan tâm và hướng tới những điểm mạnh để phát triển bản thân chứ không phải cứ lo sợ không dám bước tiếp ở điểm yếu .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK