Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 bài văn trình bày quan điểm của em về ý kiến dọn dẹp về sinh là công việc...
Câu hỏi :

viết 1 bài văn trình bày quan điểm của em về ý kiến dọn dẹp về sinh là công việc của công ty dọn dẹp môi trường em có đồng ý với ý kiến đó ko

Lời giải 1 :

Những ý kiến của xã hội thì luôn được chia ra làm 2 bè phái và mỗi bè phái sẽ có lí lẽ và lập luận riêng về ý kiến của mình và bảo vệ nó. 
Giống như việc bảo vệ và dọn dẹp môi trường là do cả cộng đồng gom tay, góp sức để bảo vệ và vệ sinh môi trường nơi ta sống? Đó là một ý kiến còn ý kiến ngược lại thì sao? Ý kiến ngược lại và được đa số bạn trẻ đồng ý và tán thành đó chính là bảo vệ môi trường là việc của một công ty bảo vệ môi trường và người lao công hay cô quét rác. Đó là công việc của họ? Đúng đó là công việc của họ? Nhưng chúng ta không thể giúp họ đỡ mệt thêm được ư? Những sự góp sức nhỏ thôi cũng làm họ đỡ mệt phần nào. Đó là một ý kiến sai? Tôi không dám phủ nhận ý kiến của người khác nhưng nó là sai sự thật. Việc vệ sinh môi trường là của chung, chúng ta sống chung một hành tinh đâu phải chỉ cần dựa vào các công ty môi trường, những người lao công hay quét rác mà hành tinh chúng ta sẽ không bị ô nhiễm đâu? Vậy nên mới cần đến bàn tay và công sức của bạn góp phần nhỏ vào đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK