Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ câu chuyện về nhân vật tôi và Tường, về chàng thư sinh và người bạn xấu trong đoạn trích,...
Câu hỏi :

Từ câu chuyện về nhân vật tôi và Tường, về chàng thư sinh và người bạn xấu trong đoạn trích, hãy viết đoạn văn( 8-10 câu) trình bày suy nghĩ của em về một phẩm chất tốt đẹp cần trau dồi hoặc một thói xấu đáng phê phán của con người 

Lời giải 1 :

Đáp án :

Bài làm

Trong cuộc sống, phẩm chất con người được xem là điều trân quý nhất của họ, cũng là điểm để chúng ta đánh giá họ là con người như thế nào. Có lẽ phẩm chất cao đẹp nhất, đó là lòng yêu thương. Tình yêu thương được xem là một sợi dây kết nối vô hình, nối kết tình yêu thương lẫn nhau giữa con người và con người. Tình yêu thương là thứ tình cảm thiêng liêng cao quý và ấm áp, là sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau trong các mối quan hệ. Sở hữu tình yêu thương tâm hồn chúng ta trong sáng, hồn nhiên và tốt đẹp. Tình yêu thương giúp chúng ta ngày càng hoàn thiện nhân cách và tâm hồn của mình. Nhờ có tình yêu thương mọi vết thương lòng cũng có thể chữa lành, xua đi nỗi đau mất mát và quá khứ bi thương. Tóm lại, lòng yêu thương giữa con người và con người sẽ luôn được là mỗi liên kết mạnh mẽ và mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp hơn về mọi mặt của đời sống xã hội.

@tnt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK