Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy viết bài văn phân tích 1 nhân vật văn học trong cuốn sách đã đọc (Thánh Giống nha)...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn phân tích 1 nhân vật văn học trong cuốn sách đã đọc (Thánh Giống nha)

Lời giải 1 :

                                                    $\text{bài làm:}$

Thánh Gióng được miêu tả là một anh hùng vĩ đại, một người bảo vệ và giữ gìn sự bình yên cho làng quê nơi mình sinh sống. gióng là biểu tượng của sức mạnh, sự dũng cảm và trí tuệ của người Việt Nam. Thánh Gióng được xây dựng với những đặc điểm và phẩm chất của một anh hùng dân tộc: sự can đảm, trí tuệ, lòng yêu nước và khả năng hy sinh bản thân vì lợi ích của quê hương. Trong câu chuyện, Thánh Gióng đã đánh bại quân xâm lược và bảo vệ được sự an lành cho quê hương, để sau đó, Gióng lên con ngựa sắt, bay lên trời, để thể hiện sự tinh khiết và sự cao quý. Nhân vật Thánh Gióng không chỉ là một huyền thoại, mà còn là biểu tượng vững chắc của tinh thần chiến đấu và lòng yêu nước không ngừng nghỉ của người Việt Nam. Gióng là một hình mẫu để người ta ngưỡng mộ và học tập, không chỉ trong việc vượt qua khó khăn, mà còn trong việc hiến dâng bản thân để cứu quê hương đất nước.

@zii

Lời giải 2 :

Thánh Gióng là một tượng đài tiêu biểu về người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Nhân vật được xây dựng với sự ra đời kì lạ, khác thường. Một hôm, người mẹ của Gióng đi ra đồng trông thấy một bàn chân to, liền ướm thử vào để xem thua kém bao nhiêu. Không ngờ về nhà bà mang thai, sau mười hai tháng thì sinh ra một câu bé. Gióng sinh ra nhưng lên ba tuổi mà vẫn không biết nói biết cười, đặt đâu thì nằm đấy. Không chỉ là sự ra đời, quá trình trưởng thành của Gióng cũng khác thường. Khi đất nước có giặc ngoại xâm, nhà vua bèn sai sứ giả đi khắp nơi tìm người tài giỏi cứu nước. Đến làng Gióng, cậu bé nghe tiếng của sứ giả thì liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây cho con”. Gióng đã yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Từ khi gặp sứ giả, Gióng lớn nhanh như thổi, bà con trong làng cùng góp gạo nuôi lớn. Gióng lớn lên trong sự nuôi dưỡng của nhân dân, đại diện cho sức mạnh của nhân dân. Khi giặc đến gần bờ cõi, Gióng bỗng vươn vai trở thành tráng sĩ - mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Thánh Gióng đã đánh tan quân giặc, bảo vệ đất nước khỏi kẻ thù xâm lược. Sau khi đánh giặc xong, Gióng một mình một ngựa, lên đỉnh núi, cởi áo giáp sắt bỏ lại, rồi cả người lẫn ngựa bay lên trời. Thánh Gióng được bất tử hóa, thể hiện lòng tôn kính, quan điểm của nhân dân về người anh hùng. Nhân vật Thánh Gióng được xây dựng những nét đẹp tiêu biểu của con người Việt Nam, đại diện cho dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK