Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phải chăng tuổi trẻ là hành trình đi để khám phá những điều mới mẻ? Hãy viết bài văn khoảng...
Câu hỏi :

Phải chăng tuổi trẻ là hành trình đi để khám phá những điều mới mẻ? Hãy viết bài văn khoảng 500 chữ đề trả lời câu hỏi trên

Giúp mik với ạ

Lời giải 1 :

Cuộc đời là một hành trình dài trong đó chứa đựng những điều thú vị từ những điều đó sẽ giúp chúng ta ngày càng phát triển và nâng cao trình độ bản thân. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú thì sao chúng ta cần không ngừng đứng lên và đi khám phá ra những điều mới mẻ và độc đáo. Tuổi trẻ của mình chỉ có một mà thôi vì thế sống khám phá trải nghiệm là một điều vô cùng quý giá.  Sống trải nghiệm chính là tự mình vượt qua thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Chính nhờ đó mà con người sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích, tạo bàn đạp hướng tới thành công sau này. Việc trải nghiệm ở đây không gói gọn trong những chuyến đi, những buổi tham quan mà được áp dụng vào mọi khía cạnh khác như công việc, học tập, các mối quan hệ xã hội,... Khi còn trẻ, con người ta có đầy đủ các yếu tố cần thiết để sẵn sàng trải nghiệm. Đó là sức khỏe, ham muốn khám phá, lòng đam mê, nhiệt huyết cũng như sự mơ mộng. Chính vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để con người không ngừng trải nghiệm. Lối sống này mang lại rất nhiều điều tích cực cho mỗi cá nhân cũng như cả cộng đồng. Việc trải nghiệm rồi thất bại khiến con người nhận ra được những ưu và nhược điểm của bản thân. Từ đó, sẵn sàng sửa đổi, phát huy và hoàn thiện.  Những hành trình đó còn giúp ta trưởng thành hơn, đem lại nhiều hiểu biết và những bài học quý giá, giúp con người dám dấn thân, vượt qua trở ngại, khó khăn, tôi luyện ý chí, bản lĩnh, học từ cái sai để chín chắn, sâu sắc hơn. Ta sẽ thấy cuộc đời thú vị, muôn màu muôn vẻ, phong phú, đáng để ta sống sâu hơn, thấy đời hạnh phúc biết bao! Vì thế, khi đang còn trẻ hãy sống hết mình đứng lên giám nghĩ dám làm khám phá những kiến thức mới bài học mới để giúp bản thân trưởng thành và trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK