Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 II. LÀM VĂN (7,0 điểm)  Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, em hãy viết...
Câu hỏi :

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) 

Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn nghị luận 

(khoảng 200 chữ) với chủ đề: Hãy học cách trân trọng những gì mình đang có. 

nóng.

giúp tớ vs tớ đang cần gấp ọ

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, con người cần học cách trân trọng những gì mà bản thân mình đang có. Thật vậy, em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trân trọng và biết ơn những gì mà bản thân mình đang có chính là chìa khóa để cảm thấy cuộc sống của bản thân trở nên đủ đầy và hạnh phúc hơn. Ta cần trân trọng tất cả những điều tốt đẹp mà ta nhận được từ cha mẹ, thầy cô. Ngay cả bầu không khí trong lành, nguồn nước sạch, ta cũng cần cảm thấy trân trọng. Mỗi người cần hiểu rằng không có gì là tự nhiên từ trên trời rơi xuống và hiển nhiên có được. Mỗi bữa cơm, bộ quần áo, sách vở, kiến thức mà ta nhận được đều là của cha mẹ và thầy cô cho. Những điều tốt đẹp hay những bài học quý báu trong quá trình trưởng thành chúng ta đều là những điều quý báu do người khác đem đến. Vì vậy, càng trân trọng những gì mà bản thân mình đang có sẽ ngày càng khiến cho chúng ta cảm thấy cuộc sống này đáng sống, đủ đầy, may mắn và hạnh phúc hơn bao giờ hết. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK