Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chia sẻ về cuốn sách em yêu thích ( sách nào ít nổi tiếng đk ạ ) câu hỏi 7053848
Câu hỏi :

Chia sẻ về cuốn sách em yêu thích ( sách nào ít nổi tiếng đk ạ )

Lời giải 1 :

Nếu bạn thích tiểu thuyết thì không thể bỏ qua bộ tiểu thuyết "Harry Potter" - JK Rowling. Khi được một khán giả hỏi rằng liệu tiệm cà phê Elephant ở Edinburgh, Scotland có phải là nơi nảy sinh ra ý tưởng viết Harry Potter hay không, vì quán này tự nhận là nơi truyền cảm hứng cho tác giả, J.K. Rowling nói "không phải". “Tôi đã từng viết Harry Potter ở quán cà phê này nhưng đây không phải là nơi khai sinh ra truyện” - J.K. Rowling nói. Nữ tác giả khẳng định nơi cô viết những dòng đầu tiên là tại một căn hộ cho thuê ở Clapham Junction, Anh, phía trên một cửa hàng đồ thể thao. Cô đã sáng tạo nên Trường phù thuỷ Hogwarts - bối cảnh cho 6 phần truyện đầu tiên, tại đây. Những tập truyện cô viết bao gồm : Hòn đá phù thủy, Phòng chứa bí mật, Tên tù nhân ngục Azkaban, Chiếc cốc lửa, Hội phượng hoàng, hoàng tử lai và bảo bối tử thần. Tôi phải thán phục rằng một khi bạn đọc nó và nó sẽ khiến bạn phải đọc đi đọc lại vì nó hay và thú vị. 

Vào một đêm tối đầy mang đầy không khí hắc ám và giận dữ, chúa tể hắc ám - Voldemort đã sát hại bố mẹ của Harry Potter ( chính là vợ chồng  James Potter và Lily Potter) khi cậu mới chỉ 1 tuổi. 

Ngay khi Voldemort ra tay giết Harry Potter -cậu bé được tiên tri là người sẽ đánh bại hắn trong tương lai, thì mẹ cậu đã hy sinh để bảo vệ cậu. Đồng thời, vào lúc đó, có một sức mạnh nào đó từ cậu bé khiến hắn bị đánh tan thành mây khói. Và vết thương Voldemort đánh cậu đã để lại trên trán Harry một vết sẹo hình tia chớp.

Sau khi mồ côi bố mẹ, giáo sư Albus Dumbledore, giáo sư McGonagall và người lai khổng lồ Rubeus Hagrid đã gửi Harry tới gia đình hai dì dượng Petunia - chị của mẹ Harry để sống. Chính là gia đình lạnh lùng và nóng tính với vợ chồng Vernon, Petunia Dursley, và con trai của họ tên là Dudley.

Trong khoảng 10 năm sống cùng gia đình Muggle này, Harry liên tục bị cậu bé Dudley bắt nạt, vợ chồng đối xử bất công và ngược đãi. cậu thường xuyên bị nhốt vào căn phòng chật chội dưới gầm cầu thang. Mặc dù cậu rất ao ước có căn phòng thoải mái hơn, nhưng căn phòng này đang là nơi duy nhất cậu thấy an toàn lúc đó. 

Bước ngoặt cuộc đời của Harry Potter bắt đầu khi khả năng pháp thuật của cậu bộc lộ vào một buổi tham quan công viên cùng gia đình Muggle nhận nuôi cậu. Sau đó, cậu nhận được lá thư nhập học tại trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts, từ chính tay người lai khổng lồ Rubeus Hagrid.

Khi đến thời gian cậu nhập học vào một tháng sau, tại từ sân ga 9¾, trên chuyến tàu cao tốc khởi hành đến Hogwarts, cậu đã kết bạn và thân thiết với hai bạn cũng mới tới nhập học là cậu bé trầm tính Ron Weasley và cô bé mang vẻ hiểu biết về phép thuật Hermione Granger, tuy nhiên hai cậu bé không được ưa cô bé cho lắm. Mặt khác, vì Draco Malfoy kiêu ngạo đã chê bai gia cảnh nhà Ron nên Harry đã từ chối lời đề nghị kết bạn với cậu. 

Khi đặt chân đến ngôi trường, may mắn thay, Harry và các bạn được phân chia vào chung một nhà Gryffindor. Từ đó, tài năng của cậu cũng được bộc lộ qua các môn học như cưỡi chổi bay, cậu đã được chọn Tầm thủ trong đội Quidditch (một môn thể thao chơi trên không trung của phù thủy) của nhà Gryffindor. Giải đấu này giúp kỹ năng bay trên chổi của cậu ngày càng điêu luyện hơn. 

Các môn học sẽ trôi qua bình yên nếu không có Severus Snape - giáo viên dạy môn Độc dược kiêm chủ nhiệm nhà Slytherin. Ông thầy luôn tỏ ra ác cảm và tìm cách trừng phạt Harry cùng các bạn cậu, trong khi lại thiên vị thành viên của nhà Slytherin. 

Quá trình sau này của cậu đó chính là tiệu diệt trường sinh linh giá và Voldemort.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK