Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Làm nhanh giúp mình với ạ mình cần gấp trong tối nay với ạĐề 2. V Từ trải nghiệm đọc...
Câu hỏi :

Làm nhanh giúp mình với ạ mình cần gấp trong tối nay với ạ

image

Làm nhanh giúp mình với ạ mình cần gấp trong tối nay với ạĐề 2. V Từ trải nghiệm đọc văn và học văn của bản thân, hãy chọn phân tích một tác phẩm/đoạn trích gi

Lời giải 1 :

CÔ BÉ BÁN DIÊM

- Đây là một câu chuyện của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen. Câu chuyện kể về một cô bé nghèo khổ phải đi bán diêm trong đêm cuối năm, lặn lội trong cái giá lạnh của mùa đông và của lòng người, bán từng que diêm một. Và đến cuối cùng, cô bé cũng chẳng bán được que nào mà ra đi với rổ diêm đã bị đốt cháy. Mùa đông rất lạnh, nhưng chắc hẳn cô đã chết vì mùa đông? Có lẽ nếu một người qua đường nào đó chịu dừng lại, san sẻ chút hơi ấm và mua giúp một hay hai que diêm thì hẳn cô bé đã không "nằm lại để người ta phát hiện"? Câu chuyện "Cô bé bán diêm" như là một tấm gương phản ánh sự thật trong cuộc sống, nơi mà không tồn tại tình thương cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó - cũng là nơi giá lạnh nhất thế giới này - nơi không có tình yêu thương.

- Qua câu chuyện này, ta có thể thấy tầm quan trọng của tình người! Tình thương giữa người với người là một thứ trong những thứ thiêng liêng, nó giúp ta chữa lành, vực lại hy vọng và nuôi sự sống. Nếu chúng ta chia sẻ tình yêu thương dù chỉ một ít thì ta cũng đã giúp được một mảnh đời, cũng như không phải hối tiếc vì sự vô tâm của bản thân. Như những người qua đường đó, trong đêm đông họ chỉ lo cho bản thân để rồi sáng lúc sương tan, họ mới nhìn lại và buồn bã, đau xót cho người mà họ đã bỏ mặc.

#ARainn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK