Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em có đồng ý với quan điểm: " một người biết sống theo cảm xúc thật là người hạnh phúc"...
Câu hỏi :

em có đồng ý với quan điểm: " một người biết sống theo cảm xúc thật là người hạnh phúc" không? vì sao?

Lời giải 1 :

#Mahoraga

`_`Em đồng tình với quan điểm này vì:

`+` Người sống theo cảm xúc thật sẽ không phải lừa dối,qua mắt mọi người để sử dụng cảm xúc giả tạo nhằm làm lợi cho cá nhân.Họ sẽ được sống thảnh thơi,thoải mái,không phải trong trạng thái lo âu,ưu phiền và day dứt như những kẻ giả dối.

`+` Những con người chân thật ấy sẽ được mọi người yêu mến,kính trọng;họ sẽ không phải chịu sự dè bỉu hay chê bai từ mọi người.Từ đó,con đường họ đi sẽ trở nên thuận lợi hơn,không còn gặp phải sự trả thù,ghét bỏ của người đời.

`+` Bạn sẽ cảm thấy tự do vì không bị ràng buộc bởi sự giả tạo nữa.Tuy bạn sẽ vẫn gặp phải những kẻ phán xét,đố kị;nhưng nhờ những điều tích cực mà sống theo cảm xúc thật tạo ra,bạn sẽ vượt qua chúng,biến khó khăn thành động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

Đề: Em có đồng ý với quan điểm: " Một người biết sống theo cảm xúc thật là người hạnh phúc" không? Vì sao?

Bài làm

Suy nghĩ về quan điểm "Một người biết sống theo cảm xúc thật là người hạnh phúc" của mỗi người là khác nhau, vì mỗi người trong chúng ta có những cách nhìn nhận và những trải nghiệm cuộc sống khác nhau. Một số người có thể cảm thấy hạnh phúc và thú vị khi sống theo cảm xúc, bởi họ có thể trải nghiệm sâu sắc và thực sự cảm nhận mọi điều xung quanh, và trong đó có tôi. Chúng tôi có thể biểu đạt cảm xúc của mình một cách tự nhiên và không kìm nén, điều này có thể tạo ra sự gần gũi và chân thành trong các mối quan hệ. Nhưng việc sống theo cảm xúc có thể mang lại hạnh phúc cho một số người nhưng đó không phải là lúc nào cũng là phương pháp hiệu quả và bền vững để đạt được hạnh phúc trong cuộc sống. Đối với mỗi người trong chúng ta, quan trọng nhất là tìm ra cân bằng giữa việc thể hiện cảm xúc và sự kiểm soát, cùng với việc áp dụng những giá trị và nguyên tắc sống để đạt được hạnh phúc lâu dài và bền vững.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK