Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Liệt kê các sự việc chính trong bài 'Cái chùa hoang ở huyện Đông Triều' câu hỏi 7053321
Câu hỏi :

Liệt kê các sự việc chính trong bài 'Cái chùa hoang ở huyện Đông Triều'

Lời giải 1 :

Các sự việc chính:

- Thời nhà Trần là lúc đạo Phật hưng thịnh nhất, đâu đâu cũng là chùa chiền. Nhưng qua chiến tranh khiến chùa bị tàn phá, mười thì còn một

-Tư Lập là một viên quan mới về nhận chức ở Đông Triều, quyết định giúp nhân dân ở đây phục dựng lại phục nghiệp.

-Bấy giờ xảy ra nạn ăn cắp vặt, Tư Lập cho rằng không đáng ngại nhưng về sau nạn càng tồi tệ hơn.Chỉ cần là thứ có thể ăn được đều bị trộm mất

-Đến khi vây bắt được tên trộm thì chúng lại đột nhiên biến mất

- Tư Lập nhờ pháp sư làm phép, trấn yểm nhưng mà vẫn không được

- Tư Lập đi xem quẻ của Vương Tiên sinh ở huyện Kim Thành được biết sẽ có người ăn mặc như đi săn ở phía cửa Nam sẽ giúp được.

- Chờ đến tận tối thì người được chỉ điểm cũng xuất hiện nhưng người này lại nói mình không biết thuật chú

-Đến tối người ấy đi ra ngoài thì thấy từ dưới ruộng mấy cái bóng lớn đi lên, chúng trộm cá trong ao, trộm mía trong vườn. Thấy vậy người ấy giương cung bắn trúng bọn chúng.

-Tiếng ồn khiến dân làng thức giấc, theo vết máu đi đến miếu Thủy Thần thì thấy 2 bức tượng méo mó bị trúng tên ở sau lưng, mép còn dính vảy cả. 

-Dân làng thấy vậy phá bỏ tượng thần. Từ đó về sau không còn ma quỷ hay nạn trộm vặt nữa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK