Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Giới thiệu cuốn sách yêu thích câu hỏi 7053247
Câu hỏi :

Giới thiệu cuốn sách yêu thích

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`->` Giới thiệu cuốn sách "Hạ đỏ" của Nguyễn Nhật Ánh.

          Mùa hạ là mùa của hoài niệm , gắn với ánh nắng chói chang , hoa phượng đỏ rực , mùa hè bắt đầu khi bầu trời rạng ngời và những bông hoa nở rộ tô điểm khắp nơi . Đó chính là sự kết hợp giữa bản hòa nhạc của thiên nhiên và hồi hương của những kí ức, nở lên một câu chuyện tình yêu chớm nở . Đến với tác phẩm "Hạ đỏ" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh , ta có thể thấy được rõ nét nắng chói chang được thể hiện qua từng khía cạnh , các nhân vật và tình huống truyện .

        “Hạ Đỏ”  là một trong những tác phẩm để đời của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh , xuất bản năm `1991` . Đây là một trong một loạt tác phẩm viết về tình yêu tuổi mới lớn của tác giả , một tình yêu tuổi học trò trong sáng . Tác phẩm này xoay quanh nhân vật chính là Chương , cậu ở Thành phố . Sau những tháng ngày ôn luyện để thi tuyển sinh lớp `10` vất vả đầy căng thẳng , cậu đã đem về cho gia đình một niềm vui lớn . Thấy cậu bắt đầu chán ngán với cuộc sống trên thành phố , ba mẹ quyết định cho cậu về quê `(` làng Hà Xuyên `)` một chuyến để đổi gió . 

        Đến nơi đây , Chương được gặp `2` người em họ của mình là Nhạn và Dế , cả `2` đứa đều là con dì Sáu . Ở đây , cậu biết được thằng Dư chính là thủ lĩnh của đứa trẻ của đứa trẻ xóm Miễu  kẻ thù của `2` đứa em mình . Hơn nữa , cậu được Thơm , biệt danh là "bà la sát" hái xoài , cóc , ổi... cho để đổi lấy những cuốn truyện . Nơi này , Chương đã gặp được tình yêu của đời mình là Út Thêm . Một người con gái dịu dàng , mang đậm chất giản dị , cô được Chương yêu mến . Nhưng cô chính là chị của thằng Dư , tình địch của cậu nên cậu chri dám viết thư tình gửi cho Út Thêm . Nhưng , khổ rằng cô lại không biết chữ , Chương bèn nảy ra ý định dạy học cho `2` chị em . Sau những ngày tháng đấy , có sự xuất hiện của Chương làng quê đã thay đổi nhiều . Cậu đã khiến tụi trẻ ở `2` xóm vốn luôn thù địch , giờ đã xích lại gần nhau , thân quen . Cậu định thổ lộ tình cảm của mình với Út Thêm nhưng cuối cùng cậu quyết định về thành phố sớm . Chinh sự bỏ lỡ đấy đã khiến cậu hối hận khi nghe được tin "Út Thêm đi lấy chồng" .

         Dẫu cho một tình yêu đáng quý đấy không thể thàn đôi nhưu mong ước của bao độc giả , nhưng cuốn sách "Hạ đỏ" vẫn là những câu chuyện trong quyển sách rất đỗi đời thường và mộc mạc nhưng vẫn chiếm trọn và làm thổn thức trái tim bạn đọc . Nó gợi cho ta về một mùa hè bình yên , giản dị .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK