Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 WONG GDCDT KIM BOI ÔNG PNG TH THCS KIM TIỀN Đề chính thức I. PHẦN ĐỌC - HIỂU (3 điểm)...
Câu hỏi :

Giúpình câu 3 câu 4 với

image

WONG GDCDT KIM BOI ÔNG PNG TH THCS KIM TIỀN Đề chính thức I. PHẦN ĐỌC - HIỂU (3 điểm) Đọc đoạn trích: ĐỂ KIỂM TRA LẠI CUỐI HỌC KÌ NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn:

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`3` .

`-` Dòng tin nhắn đấy , cho ta hiểu rằng người con đã nhận ra moi lỗi lầm của mình . Người con đã thay đổi được những suy nghĩ lệch lạc kia , ba mẹ không phải người chầu của con . Người con đã chợt nhận ra , đó chính là những tin nhắn thể hiện sự trưởng thành .

`4` .

`->` Qua câu chuyện trên , em cầm hiểu rằng , chúng ta dù lớn hay nhỏ cần biết nhận thức được những việc làm , suy nghĩ của mình . Ba mẹ không phải đầy tớ cho chúng ta , ba mẹ không phải những người giúp mà chỉ là nhưung người chăm sóc ta . Bản thân ta cần tự lực làm mọi việc của mình , thay đổi những suy nghĩ lệch lạc kia để phát triển bản thân .

Lời giải 2 :

Câu `3`:

`-` Việc người mẹ coi dòng tin nhắn của con như một báu vật nói lên tình yêu thương tha thiết của người mẹ dành cho con, người mẹ coi đứa con của mình giống như báu vật, hết mực yêu thương và lo lắng, chăm sóc cho báu vật ấy nên dòng tin nhắn của người con cũng giống như bản thân người con, tất cả những gì thuộc về con mẹ đều coi là báu vật.

Câu `4`:

     Đoạn trích trên đã để lại cho em bài học vô cùng sâu sắc và ý nghĩa. Bài học em tâm đắc nhất mà tác giả gửi gắm đến cho em là phải biết yêu thương, kính trọng và biết ơn người mẹ tuy giản dị, mộc mạc nhưng công lao vô cùng vĩ đại và to lớn, sẵn sàng hi sinh cả cuộc đời để chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ chúng ta nên người. Hãy có trách nhiệm chăm sóc mẹ, có lòng hiếu thảo đối với người mẹ đã dành hết những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK