Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 mọi người cho mình xin những dẫn chứng thực tế đời sống để liên hệ chủ đề tình yêu lao...
Câu hỏi :

mọi người cho mình xin những dẫn chứng thực tế đời sống để liên hệ chủ đề tình yêu lao động, sống có tinh thần trách nhiệm cao

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`-` Dẫn chứng thực tế:

`->` Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đi khắp bốn bể năm châu và đi đến đâu, Bác Hồ đã làm việc ở đó. Khi làm phụ bếp, khi làm nhà báo,... Dù là công việc gì Bác vẫn làm cách chăm chỉ và nghiêm túc, đồng thời có trách nhiệm đối với công việc của bản thân và cả công việc to lớn, sự nghiệp cứu nước và giữ nước, đánh đuổi quân xâm lược.

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`_` Giáo sư,nhà khoa học Trần Đại Nghĩa là người đã miệt mài cống hến cho đất nước trong thời kì kháng chiến chống Pháp,ông đã nghe theo tiếng gọi của Bác Hồ quay về nước tham gia kháng chiến giành lại tự do cho dân tộc.Công việc của ông là nghiên cứu về vũ khí và thuốc nổ,ngay cả những ngày nghỉ,ông vẫn miệt mài nghiên cứu các loại vũ khí;ông bỏ ăn,bỏ ngủ nhiều ngày liền chỉ để nghiên cứu ra những loại súng huyền thoại như: Ba-zô-ka,SKZ 60,....Đặc biệt,ông và các học trò đã nâng cấp tên lửa của Liên Xô,giúp chúng bay cao hơn để đánh bại pháo đài bay B52 của Mỹ.Tất cả thành công đó là nhờ vào tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc,ông thức khuya dậy sớm để nghiên cứu,ngay cả khi tắm ông cũng viết lên vách đá các phương trình hóa học.Qua đó ,chúng ta phải nâng cao ý thức,trách nhiệm của mình để bảo vệ quê hương,đất nước và cống hiến cho cuộc đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK