Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 1 (3,0 điểm): Đọc văn bản sau: TẮM RỪNG – TRẢI NGHIỆM KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN Tìm cảm...
Câu hỏi :

giải giúp em  câu này vs ạ em đang cần gấp ạ

image

Câu 1 (3,0 điểm): Đọc văn bản sau: TẮM RỪNG – TRẢI NGHIỆM KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN Tìm cảm giác thư thái khi đắm mình giữa thiên nhiên không phải là đặc quy

Lời giải 1 :

1,

"Tắm rừng" trong văn bản trên được nhắc đến như một hoạt động cải thiện sức khoẻ về cả thể chất và tinh thần, nơi mà con người có thể đắm mình và kết nối lại với thiên nhiên bằng những giác quan, những cảm nhận.

2,

-Thành phần biệt lập: phụ trú " đặc biệt là trong rừng"

3, 
- văn bản trên đề cập về nội dung:
+) về hoạt động cải thiện "tắm rừng", còn được gọi là shirin-yoku. đưa con người đến những trải nghiệm bản thân được kết nối với thiên nhiên, đến gần hơn với tự nhiên. góp phần giúp ta cải thiện tinh thần lẫn sức khoẻ.(giá trị của việc kết nối với thiên nhiên thông qua tắm rừng)

+) Nhấn mạnh giá trị mà thiên nhiên có thể trao cho con người.

4,
- Ta có thể kết nối với thiên nhiên bằng rất nhiều cách. bao gồm:
+) Tắm rừng.
+) Lắng nghe những âm thanh thiên nhiên bằng những giác quan, cảm nhận sâu sắc nhất của mình. như lắng nghe tiếng mưa, tiếng chim, hay tiếng ve sầu ở bên ngoài..
+) Trồng cây sẽ khiến bạn có kết nối với thiên nhiên hơn, khi bạn tự tay chăm sóc nó. 
+) Đi dạo bên ngoài và cảm nhận khung cảnh thiên nhiên, trời xanh, mây trắng, và những cái cây xanh khắp nơi.
+) Bảo vệ thiên nhiên..

etc...
________
Câu 2: 
    Trong cuộc sống chúng ta, thiên nhiên đóng vai trò rất quan trọng. Nó là tất cả sự vật, hiện tượng hiện hữu xung quanh ta. Nào là đất, nào là biển, đến những bầu trời bao la, và tất cả những thứ ấy đều nhằm duy trì sự sống cho toàn bộ sinh vật trên trái đất, bao gồm cả chúng ta. Như biển, hồ, rừng.. chúng đều đáp ứng mọi nhu cầu của con người, từ vấn đề sinh tồn, ăn mặc đến phát triển cộng đồng và xã hội.

 Từ đá quý, khoáng sản, lâm sản, thuỷ hải sản thiên nhiên là những nguồn tài nguyên phong phú mà con người đang khai thác. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là liệu con người đã thực sự biết cách trân trọng những điều đó hay không? Chúng ta thường nghe nói đến hiện tượng khai thác quá đà, chặt phá rừng, đưa rất nhiều loài động vật đến bờ vực tuyệt chủng. Trong những năm gần đây, có nhiều trường hợp thú bị bắt nhốt, bị xích trong công viên. Điều đó cho thấy con người chưa thực sự hiểu tầm quan trọng của thiên nhiên. Để bảo vệ thiên nhiên, con người cần có những giải pháp lâu dài và triệt để. Việc bảo vệ thiên nhiên không chỉ là vấn đề của thiên nhiên, mà còn là vấn đề của con người. việc không trân trọng và bảo vệ nó, thì có nghĩa là đang tự huỷ hoại chính bản thân mình !

  Tự nhiên đã và đang là nguồn tài nguyên vô giá, là môi trường sinh tồn của muôn loài. Chúng ta có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống để đảm bảo sự tồn tại của con người và các loài động vật khác. Chúng ta cần trang bị kiến thức và hành động để bảo vệ môi trường. Nên phát triển công nghệ sạch, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, và hạn chế tối đa việc sử dụng và lãng phí tài nguyên. Ngoài ra, chúng ta cũng cần thay đổi hành vi của bản thân, hạn chế sử dụng các sản phẩm có hại cho môi trường, tái sử dụng và tái chế biến. Bằng cách bảo vệ môi trường, chúng ta không chỉ cứu sống muôn loài động vật, mà còn đảm bảo cuộc sống của con người - của bản thân và người khác trong tương lai. Hãy là người bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ chính cuộc sống của mình.












 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK