Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 qua bài thơ Đồng Chí và Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính nghe có những suy nghĩ gì...
Câu hỏi :

qua bài thơ Đồng Chí và Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính nghe có những suy nghĩ gì về những thế hệ người lính trong hai cuộc kháng chiến và đặc biệt trong chiến thắng Điện Biên Phủ đối với việc bảo vệ và phát triển đất nước

Lời giải 1 :

Qua hai thơ trên đã thể hiện sức mạnh hào hùng, mạnh mẽ, dám hi sinh thân mình vì tổ quốc thân yêu của mình của những thế hệ người lính trong hai cuộc kháng chiến. NHững con người dám nghĩ dám làm, đứng lên một kiên cường, dũng mãnh không sợ bão tát bom đạn nơi chiến trường ác liệt của những đoàn pháo súng, sẵn sàng xông pha đánh trận giết giặc để mang lại hòa bình cho đất nước. Những người lính  chống Mỹ Pháp và để lại trong ta bao ấn tượng khôn nguôi. Các anh hiện lên với tư thế hiên ngang, tinh thần dũng cảm, lạc quan coi thường gian khổ hiểm nguy. Trước những thử thách, khó khăn trên tuyến đường Trường Sơn, người lính vẫn vững tay lái.  Họ coi khó khăn như một thử thách của sự thích nghi nên họ cùng kể chuyện, cùng đùa vui. Hình ảnh tiêu biểu của thế hệ trẻ trong thời kì kháng chiến chống Pháp một thế hệ anh hùng, sống đẹp và giàu lí tưởng. Họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì, đi bất cứ đâu mà Tổ quốc cần, trong gian khổ vẫn giữ vững một niềm tin, một niềm lạc quan tin tưởng vào chiến thắng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK