Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 200 chữ tình yêu quê hương nguồn cội câu hỏi 7052419
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ tình yêu quê hương nguồn cội

Lời giải 1 :

Quê hương - một nơi chứa đựng trong lòng mỗi người những diều lớn lao cao cả. Tình yêu quê hương có lẽ thứ thật thiêng liêng và cao quý của mỗi con người không có gì có thể thay thế được. Quê hương là nơi ta được sinh ra lớn lên với bao điều thân thuộc gắn bó , nơi chôn rau cắt rốn , nơi đó có gia đình, những con người chân chất thật thà, là nơi ta lớn lên với bao kỉ niệm của thời ấu thơ .Vậy “tình yêu quê hương đất nước” là gì? Tình yêu quê hương là thứ tình cảm rất cao quý , thiêng liêng nó giúp góp phần làm cho nhân cách của con người trở nên đang đẹp hơn . Chúng ta phải biết trân trọng quê hương . Quê hương là nơi chốn ta trở về , trở về mỗi khi thất bại , quê hương luôn chào đón chúng ta , khi đi xa chúng ta thương họ hay nghĩ về quê hương , quê hương thật yên , thanh bình , mỗi khi mệt mỏi chúng ta hãy về quê hương nơi chúng ta được sinh ra , khi ấy chúng ta sẽ được thấy vui vẻ , hạnh phúc hơn . Để thể hiện tình yêu thương chúng ta phải biết quý trọng quê hương luôn nhớ về cội nguồn , quê hương của mình , luôn luôn cố gắng xây dựng quê hương, không ngừng học tập, không ngừng phát triển để xây dưng quê hương.Đây đều là những biểu hiện của tình yêu quê hương đất nước với mong muốn quê hương mình ngày càng phát triển hơn. Yêu quê hương còn là trách nhiệm xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn. Quê hương đi vào lòng con người một cách rất tự nhiên. Người ta có thể nhớ tới quê hương đất nước của mình chỉ qua một món ăn bình dị hay một địa danh đã gắn liền với những kỷ niệm đẹp .Tình yêu quê hương cao quý thiêng liêng như vậy mà vẫn có kẻ không biết nhớ tới quê hương , không biết quý trọng quê hương coi thường quê hương của mình , chúng ta cần phải lên án và phê phán những con người đó . Bây giờ là thời đại hiện đại hoá,trên mạng là những bài báo viết về bệnh vô cảm của giới trẻ, trong đó có cả sự vô cảm đối với ngay cả đất nước mình với những suy nghĩ đi trái ngược. Thế nên, là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta hãy cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên có ích cho đất nước và phát triển quê hương đất nước thêm giàu đẹp hơn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                                                          BÀI LÀM  

 Quê hương nguồn cội là nơi sinh ra, lớn lên và nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người. Tình yêu với quê hương không chỉ là tình cảm sâu đậm mà còn là sợi dây liên kết vững chắc giữa con người với đất đai, với truyền thống và văn hóa của dân tộc. Mỗi khi nhớ về quê hương, lòng người tràn ngập cảm xúc, nhớ những con đường quen thuộc, những bản nhạc dân ca, những truyền thống tập quán đẹp đẽ. Tình yêu quê hương nguồn cội giúp con người luôn biết ơn và trân trọng những gì mình đang có, đồng thời khơi dậy ý thức bảo vệ và phát triển quê hương, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK