Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy xử lí tình huống dưới đây: Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", trường của H tổ...
Câu hỏi :

Em hãy xử lí tình huống dưới đây:

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", trường của H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ . Sau lễ dang hương , các bạn tập chung để nghe cô tổng phụ trách kể về những tấm gương hy sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm , bảo vệ tỔ qUỐC .Trong khi các bạn tập trật tự ngồi nghe thì H lại đùa nghịch , khiến các bạn xung quanh mất tậm chung.

Nếu em là H , em sẽ khuyên h điều gì ? 

Lời giải 1 :

Trả lời 

⇔ H cần tập chung nghe để biết và hiểu ông cha ngày xưa đã chiến đấu, hi sinh để bạo vệ tổ quốc như thế nào. Từ đó chân trọng những thành quả chiến đấu của ông cha, quý trọng hoà bình và độc lập đất nước có được ngày hôm nay

Lời giải 2 :

`-`Nếu em là bạn của H, em sẽ khuyên bạn`:` Nên ngồi im, trật tự, không đùa nghịch, bởi ở đây là khu tượng niệm, là nơi thiêng liêng, cần được kính trọng, yên tĩnh. Học sinh chúng ta, nên lắng nghe về lịch sử huy hoàng của dân tộc, để biết được ông cha ta đã hi sinh máu thịt để cho ta được độc lập tự do như ngày hôm nay. Chúng ta cần phấn đấu, học tập, noi gương. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK