Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ   tình yêu quê hương nguồn cội giúp mình với câu hỏi 7052400
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ 

 tình yêu quê hương nguồn cội giúp mình với 

Lời giải 1 :

Nhà thơ Đỗ Trung Quân từng viết "Quê hương mỗi người chỉ một/Như là chỉ một mẹ thôi/Quê hương nếu ai không nhớ/Sẽ không lớn nổi thành người". Đối với mỗi người, tình yêu quê hương nguồn cội là tình cảm chân thành, tha thiết và luôn ngự trị trong trái tim. Thật vậy, tình yêu quê hương nguồn cội là tình cảm nhung nhớ quê hương, là tình cảm hướng về quê hương - nơi sinh thành, nuôi dưỡng, nơi chôn rau cắt rốn và luôn đặt quê hương ở trong trái tim và tâm hồn. Tình yêu dành cho quê hương, nguồn cội là thứ tình cảm mộc mạc, giản dị dù là người đang sinh sống ở mảnh đất quê hương hay xa quê hương lâu ngày. Mỗi người thể hiện tình yêu quê hương nguồn cội của mình bằng một trái tim thổn thức luôn nhớ về những tháng ngày ở quê hương nguồn cội dấu yêu. Những kỷ niệm tươi đẹp bên gia đình, bên bạn bè, bên thầy cô ở quê nhà vẫn luôn ngự trị trong trái tim. Nào là những buổi đi chơi nghịch ngợm nô đùa cùng đám bạn, nào là những tháng ngày đi học êm đềm bên thầy cô, nào là những ngày bị mẹ mắng nhưng lại tươi tỉnh lại ngay khi đi chơi với các bạn. Quê hương nguồn cội giống như một người mẹ luôn giang tay đón những đứa con vào lòng và những đứa con lúc nào cũng nhớ về dù có đi đâu về đâu. Những đứa con quê hương được bồi dưỡng tình cảm tốt đẹp và trưởng thành một cách tốt đẹp, êm đềm. Tóm lại, tình yêu quê hương nguồn cội là tình cảm tốt đẹp mà ai cũng cần có. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK