Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn về suy nghĩ, cảm xúc của em khi phải xa ngôi trg Tiểu học (3-5câu) câu...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn về suy nghĩ, cảm xúc của em khi phải xa ngôi trg Tiểu học (3-5câu)

Lời giải 1 :

Trường tiểu học thân mến ! Chỉ còn tròn một tháng nữa thôi là tôi phải rời xa mái trường rời xa bạn bè , thầy cô , rời xa những kỉ niệm thân thương trong quãng thời gian gắn bó năm năm với ngôi nhà thứ hai của mình . Tôi cũng chẳng biết tại sao tôi lại không muốn nghỉ hè mà muốn thời gian trôi thật chậm trong khi mỗi lần đến trường tối lại muốn được nghỉ ngơi chứ không phải học hành . Lá phượng hồng lặng thầm rơi đỏ thẫm trên sân trường cũng là lúc mà tôi nói lời chia tay nghẹn ngào trong những giọt nước mắt thẫm đẫm trên bờ má . Mái trường ơi ! xin cho tôi để là một nỗi nhớ một tình yêu để sau này trở lại tôi vẫn cảm thấy tự hào bởi mái trường của mình . 

$baothu0569$

 

Lời giải 2 :

`\color{Red }{\text{Bài làm:}`

   Sau khi rời xa ngôi trường Tiểu học thân quen, lòng em cảm thấy vừa buồn vừa háo hức. Buồn vì phải chia tay những người bạn thân thân yêu, chia tay những thầy cô giáo dịu hiền đã dìu dắt em suốt những cấp 1. Nhưng em cũng rất háo hức vì sắp bước vào một chặng đường mới là trường cấp 2, nơi em sẽ có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều, kiến thức thú vị. Nhưng em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đẹp tại ngôi trường Tiểu học thân yêu. Những kỷ niệm vui, buồn này nó sẽ mãi mãi ở sâu trong lòng em.

`\color{Green }{\text{- Tổng số: 4 câu.}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK