Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ViẾt đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ tình yêu quê hương nguồn cuội DUY NHẤT 22-24/05 BẮT ĐẦU 04...
Câu hỏi :

ViẾt đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ tình yêu quê hương nguồn cuội

image

ViẾt đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ tình yêu quê hương nguồn cuội DUY NHẤT 22-24/05 BẮT ĐẦU 04 08 SAN DEAL SHOPEE -50% SAU GIỜ PHÚT GIAY XEM CHI TIẾT→

Lời giải 1 :

Tình yêu quê hương, đất nước vốn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể hiểu đơn giản, tình cảm này là sự gắn bó, yêu mến và tự hào của con người với quê hương, đất nước của mình. Khi đất nước bị xâm lược, nhân dân ta đã đoàn kết chống lại kẻ thù. Khi hòa bình, tình yêu quê hương, đất nước thể hiện qua việc làm đơn giản. Thế hệ trẻ tích cực học tập thật tốt, trở về đóng góp và xây dựng cho quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Hay ý thức của mỗi người trong việc tiếp thu văn hóa nước ngoài, cần dựa trên giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng với đó, chúng ta cần kiên quyết, tỉnh táo trong việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của dân tộc. Tuy vậy, một số người vẫn có lối sống coi trọng vật chất, quên đi nguồn cội của bản thân hay bị mua chuộc bởi các thế lực thù địch, chống phá nhà nước để gây ra những hành vi tiêu cực. Hành động này thật đáng lên án, phê phán. Mỗi công cần cần ý thức được trách nhiệm với quê hương, đất nước cùng như tỉnh táo trong mọi tình huống. Chúng ta hãy cùng giữ gìn truyền thống tốt đẹp này của dân tộc.

                                                      CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK