Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Ét o éttttttt giúp e vs ạ;-; Cảm ơn mn rất nhiều<33Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân...
Câu hỏi :

Ét o éttttttt giúp e vs ạ;-;

Cảm ơn mn rất nhiều<33

image

Ét o éttttttt giúp e vs ạ;-; Cảm ơn mn rất nhiều&lt;33Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trá

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Trong các tác phẩm văn học đã học ,nhân vật Sơn trong tác phẩm gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam là nhân vật khiến em ấn tượng nhất .Nhân vật Sơn không chỉ được khắc họa về ngoại hình ,mà chủ yếu được xây dựng qua lời nói,hành động để từ đó làm nổi bật lên tính cách.Tác giả đã khắc họa Sơn là một cậu bé thân thiện và giàu tình cảm .Cậu được sinh ra trong một gia đình khá giả,nhận được yêu thương từ những người xung quanh,nhưng không vì thế mà cậu trở nên kiêu ngạo hay trở nên xa cách với những người xung quanh.Khi thầy Hiên đang đứng 'co ro' bên cột quán ,trong gió lạnh chỉ mặc một chiếc áo rách tả tơi.Sơn liền cảm thấy thương xót  và tặng cho Hiên một chiếc áo bông cũ .Hành động đó tuy nhỏ nhưng chứa đựng một tình cảm lớn lao của cậu đối với Hiên.Qua đó cho thấy được cậu bé Sơn là người có trách nhiệm,khát vọng cống hiến đối với xã hội.

Lời giải 2 :

Nhân vật ông đồ trong Ông đồ của Vũ Đình Liên đã truyền cho em cảm hứng gìn giữ những vẻ đẹp cổ xưa. Nuôi dậy những khát vọng phát triển đất nước, đưa bản sắc dân tộc Việt ta hòa nhập với những bản sắc của các đất nước khác.

tongtinhky

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK