Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chỉ ra cảm xúc của em bé trong 2 câu thơ đầu từ đó nêu điểm đặc biệt của 2...
Câu hỏi :

Chỉ ra cảm xúc của em bé trong 2 câu thơ đầu từ đó nêu điểm đặc biệt của 2 câu thơ

image

Chỉ ra cảm xúc của em bé trong 2 câu thơ đầu từ đó nêu điểm đặc biệt của 2 câu thơEm bé ngồi nhìn ra ruộng lúa eidga iby gaúb Trời tối trên đầu hè. Nửa vầng tr

Lời giải 1 :

`-` Cảm xúc của em bé: 

`+` Nhớ. ''ngồi nhìn ra ruộng lúa'' em bé đang ở một mình chỉ có những cánh đồng lúa bao la xung quanh, khiến em bé cảm thấy nhớ mẹ khi đang đợi mẹ.

`+` Thương. Em bé thương mẹ khi trời tối mà mẹ chưa về

`+` Cô đơn và buồn bã. ''trời tối trên đầu hè'' Ánh sáng mặt trời đã tắt, bầu trời tối dần, chỉ còn lại vầng trăng non le lói. Bầu không khí này càng khiến em bé cảm thấy buồn bã và cô đơn hơn khi không có mẹ ở bên.

`+` Cảm giác thiếu vắng. ''nửa vầng trăng non'' vầng trăng chỉ là một nửa, không phải là trăng tròn, hình ảnh đó tượng trưng cho sự thiếu hụt về tình cảm, sự quan tâm của những người thân yêu dành cho em bé, khiến em bé cảm thấy trống vắng, cô đơn khi không có mẹ

`-` Điểm đặc biệt: Hai câu thơ không bộc lộ cảm xúc trực tiếp của em bé. Qua đó, ta thấy được tài năng miêu tả tinh tế của tác giả và khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách gợi cảm để người đọc có thể hiểu được cảm xúc của em bé khi đợi mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK