Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng tình với quan điểm của tác giả Thói quen sẽ chỉ rõ bạn đến gần đỉnh núi...
Câu hỏi :

Em có đồng tình với quan điểm của tác giả Thói quen sẽ chỉ rõ bạn đến gần đỉnh núi của mình như thế nào? Vì sao?

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Em đồng ý

`@` Vì có thói quen, bản thân bạn sẽ tự rèn luyện chính mình vào khuôn khổ hợp lí, cải thiện bản thân phát triển tốt hơn. Chính như vậy, bạn sẽ có thể đến gần đỉnh núi của mình thông qua thói quen. Nếu có thói quen xấu, bạn sẽ có một đỉnh núi nhỏ, tẹt và không tốt. Cũng sẽ có thành quả không như ý nhưng là vì chính bạn đã tự lười biếng, rèn luyện thói quen xấu đó. Ngược lại khi tự rèn luyện bản thân, giữ được thói quen tốt thì bạn sẽ phát triển bản thân về năng lực cũng như kiến thức `-` trí tuệ và có được đỉnh núi tốt, to lớn, xứng đáng với những công sức bạn đã bỏ ra. Những đỉnh núi này là hiện thân về thành tựu của chính bạn.

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`_` Em đồng tình với ý khiến này.

`_` Lí do:thói quen sẽ là thứ đồng hành suốt với ta trong suốt sự nghiệp và cuộc đời,và đó cũng là tấm gương phản chiếu năng lực và tính cách của chúng ta do nó được hình thành qua quá trình làm việc,học tập,sinh hoạt.Nếu bạn có những thói quen tốt như đọc sách hàng ngày,rèn luyện các kỹ năng,tìm tòi kiếm thức,....chắc chắn bạn sẽ nâng cao giá trị và năng lực của bản thân,bạn sẽ có đủ bản lĩnh để đương đầu với khó khăn thử thách và leo lên đỉnh vinh quang.Còn nếu ngược lại,bản có thói quen xấu thì sao?Bạn sẽ không có đủkiến thức hay kĩ năng để bước vào cuộc đời.Nó sẽ là thứ hủy diệt bạn,bạn sẽ trở nên kém cỏi,yếu đuối,sa vào các tệ nạn xã hội và đắm chìm trong bóng tối,bạn sẽ không có bất kì giá trị hay năng lực gì,không đượcmọi người coi trọng và sẽ không thể làm được gì.Do đó,việc chúng ta cần làm là hãy bồi dưỡng những thói quen tốt và vận dụng chúng để vươn lên từng ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK