Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tức Cảnh Pác Bó được viết khi Bác đang sống và làm việc tại hang Pác Bó từ hoàn cảnh...
Câu hỏi :

Tức Cảnh Pác Bó được viết khi Bác đang sống và làm việc tại hang Pác Bó từ hoàn cảnh sống ở tinh thần làm việc của bác em thấy mình cần phải làm gì để cuộc sống có ý nghĩa

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Từ việc làm của Bác, em thấy mình cần làm gì để cuộc sống có ý nghĩa.

`-` Mỗi người chỉ có một đời để sống, và không có nhiều đời để sống cả, rồi con người cũng sẽ ra đi và không thể ở lại thế gian này được mãi, vì thế, ta cần sống để có một cuộc sống  ý nghĩa, lúc ra đi ta sẽ không hối hận, tiếc nuối,... Từ việc làm của bác, em thấy mình cần làm những việc sau đây để cuộc sống có ý nghĩa:

`+` Học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ để mai sau chở thành một người tốt có ích cho xã hội và làm cho thầy cô, ông bà, cha mẹ vui lòng.

`+` Trở thành một người có ích, luôn nhân hậu và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bản thân, cùng mang đến nụ cười tinh thần cho họ.

`+` Thực hiện tốt `5` điều Bác Hồ dạy, luôn thật thà, dũng cảm, không gian dối với người khác nhằm bất cứ mục đích gì, luôn yêu thương, giúp đỡ người khác.

`+...`

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{#}color{#ffdada}{C}color{#ffebd6}{a}color{#fff7e1}{C}color{#e6ffdd}{h}color{#d6f9ff}{u}color{#f0eaff}{a}`

`color{#ffd0d0}{---}color{#ffdada}{---}color{#ffebd6}{---}color{#fff7e1}{---}color{#e6ffdd}{---}color{#d6f9ff}{---}color{#f0eaff}{---}`

   Từ bài thơ ''Tức Cảnh Pác Bó'', em rút ra được những bài học để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa:

`+` Cho dù gặp phải bất kỳ thử thách nào, chúng ta cũng cần giữ tinh thần lạc quan, tin tưởng vào bản thân. Bác Hồ đã cho em thấy rằng, ngay cả trong hoàn cảnh thiếu thốn, gian khổ, con người vẫn có thể sống một cuộc sống có ý nghĩa nếu họ biết giữ cho mình tinh thần lạc quan, ung dung.

`+` Trân trọng những giá trị tinh thần ( lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, kiên cường,.. ) . Bác đã sống một cuộc đời giản dị nhưng Bác lại có một tinh thần vô cùng to lớn. Đó là tinh thần yêu nước, thương dân, tinh thần lạc quan, tin tưởng vào bản thân mình.

`+` Em cần phải sống có ích cho xã hội, cho gia đình, cố gắng học tập để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Bác Hồ đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Bác là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK