Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 nếu có cơ hội được đến nghĩa trang thăm những lăng mộ của những người chiến sĩ thầm lặng vì...
Câu hỏi :

nếu có cơ hội được đến nghĩa trang thăm những lăng mộ của những người chiến sĩ thầm lặng vì đất nước em sẽ nói câu gì và hãy viết đoạn nên cảm nghĩ của em

Lời giải 1 :

Nếu có cơ hội đến nghĩa trang thăm viếng lăng mộ của những người chiến sĩ thầm lặng đã hy sinh vì tổ quốc em sẽ thành kính dâng lên những nén hương và nói lời cảm ơn những vị tiền nhân đã cống hiến cả thanh xuân, tuổi trẻ và tính mạng của mình cho sự nghiệp đấu tranh của dân tộc. Trong khoanh khắc đó em thấy mình trân trọng hơn sự tự do và hòa bình mà bản thân em đang được hưởng. Cuộc sống hôm nay mà thế hệ trẻ như chúng em được thừa hưởng là từ máu thịt và hy sinh của những người anh hùng dân tộc đó. Em cảm thấy xúc động và bùi ngùi trước những đớn đau mà dân tộc ta đã phải phải gánh chịu để đổi lấy độc lập, tự do và hạnh phúc cho thế hệ con cháu như chúng em.

Lời giải 2 :

`+` Em sẽ nói câu :

Em cảm ơn tất cả những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng để bảo vệ tổ quốc,lấy lại hòa bình cho dân tộc Việt Nam!

`+` Cảm nghĩ :

Tôi cảm thấy thật may mắn khi có dịp được đến nghĩa trang thăm những lăng mộ của các chiến sĩ đã ngã xuống vì hòa bình của đất nước. Nơi đây là những lăng mộ trải dài dường như đến vô tận, cùng làn sương khói nghi ngút tạo ra `1` cảm giác linh thiêng đến kì lạ xen lẫn niềm tự hào dân tộc.Có thể thấy hậu quả của chiến tranh là rất lớn, những người chiến sĩ liều mạng để lấy lại hòa bình,yên vui cho tổ quốc thế mà chưa được hưởng sự hòa bình yên vui đó dù chỉ `1` lần, các người chiến sĩ đã hi sinh,chỉ còn là `1` cái xác lạnh lẽo. Không biết từ lúc nào, tôi lại cái thấy nghẹn nghẹn trong cổ, càng cảm thấy biết ơn những gì mà các chiến sĩ đã ngày đêm chiến đấu gây dựng nên. Tôi thầm nhủ trong lòng,phải gắng học tập thật tốt,chăm chỉ để góp sức mình vào công việc xây dựng tổ quốc cũng như là việc tỏ lòng biết ơn đến những gì mà ông cha ta đã gây dựng nên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK