Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 <span>Cảm nhận về khổ thơ đầu trong văn bản “Nói với con” của Y Phương.</span> câu hỏi 7051507
Câu hỏi :

Cảm nhận về khổ thơ đầu trong văn bản “Nói với con” của Y Phương.

Lời giải 1 :

Cảm nhận về khổ thơ đầu trong văn bản “Nói với con” của Y Phương

- Văn bản "Nói với con" của Y Phương chứa đựng những cảm xúc sâu lắng và ý nghĩa sâu sắc về tình mẹ con. Khổ thơ đầu tiên trong văn bản này thể hiện sự lo lắng, quan tâm và tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Bằng cách sử dụng ngôn từ tinh tế và hình ảnh sinh động, tác giả đã tạo ra một bức tranh về tình cảm gia đình đầy ấm áp và ý nghĩa. Khổ thơ này thể hiện sự chăm sóc, hy vọng và mong muốn tốt đẹp nhất cho tương lai của con, và làm cho người đọc cảm thấy xúc động và động lòng.

Ykr aa

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`->` Cảm nhận vể khổ đầu của bài thơ "Nói với con" của Y Phương .

           Y Phương là một nhà thơ đặc trưng cho người dân tộc , thơ ông là tiếng nói được phát từ sâu thẳm trái tim , vừa gần gũi , giản dị nhưng cũng chứa đựng nhiều giá trị nhân văn sâu sắc . Trong các ánh thơ mà ông sáng tác , bài thơ "Nói với con" vẫn luôn là tác phẩm chứa chan nhiều cảm xúc . Ngay khổ thơ đầu tác gải đã khắc họa được một gia đình hạnh phúc , ấm áp . Mẹ chính là người sinh ra ta , cha chính là nuôi ta khôn lớn . Đây chính là tính cảm quý báu của những người làm cha làm mẹ , từ khi bé đến khi lớn ta luôn được bao bọc , có sự chăm sóc của cha mẹ . Mỗi bước chân của con "Chân phải tới cha `/` Chân trái tới mẹ" đều ó những bàn tay yêu thương , đùm bọc của cha mẹ . Cha mẹ luôn dõi theo , bảo vệ , đùm bọc con từ bé đến lớn . Đây cũng chính là khởi đầu của mọi sự trưởng thành .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK