Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) bàn về sức mạnh của tình yêu thương giữa con người trong...
Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) bàn

về sức mạnh của tình yêu thương giữa con người trong cuộc chiến chống đại dịch Corid 19.

Lời giải 1 :

Trong đại dịch Covid 19, tình yêu thương giữa con người với con người mãi mãi là điều tốt đẹp còn đọng lại trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam. Trong thời kỳ xảy ra dịch bệnh, Thủ tướng đã đưa ra chỉ thị "Không để ai bị bỏ lại phía sau" đầy xúc động và thiêng liêng. Người ta có thể chứng kiến có biết bao nhiêu y bác sĩ xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Họ chính là những thiên thần áo trắng bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Có biết bao nhà hảo tâm đã quyên góp khẩu trang, nước rửa tay, nhu yếu phẩm, tiền mặt hỗ trợ kịp thời cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn hay những hộ gia đình mất việc hoặc có người thân mất trong đại dịch. Có biết bao cánh tay sẵn sàng đưa ra để giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau vượt qua đại dịch nguy hiểm này. Tóm lại, tình yêu thương giữa con người trong cuộc chiến chống lại Covid 19 mãi mãi là viên ngọc sáng của truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK