Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn về việc việc được thực hiện quyền tham gia...
Câu hỏi :

Em hãy viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn về việc việc được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình 

Lời giải 1 :

                                                                                            Hà Nội, ngày….. tháng…. năm….

                                                                                                     Gửi bà kính yêu của cháu!

Cháu là ( tên gì ghi vào ), đứa cháu bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Gia đình cháu ở đây vẫn tốt bà ạ. Em trai cháu ngày càng kháu khỉnh và hiếu động.

Bà ơi, cháu buồn nhiều lắm! Bố mẹ đăng kí rất nhiều lớp học thêm cho cháu. Cháu biết, bố mẹ rất quan tâm và đặt nhiều kì vọng vào mình, nhưng: bố mẹ chưa từng hỏi cháu có thích những môn học ấy không? Đi học có vui không? Mỗi ngày đi học về, bố mẹ chỉ hỏi cháu: hôm nay được mấy điểm? khiến cháu áp lực vô cùng. Điều làm cháu buồn và tủi thân hơn nữa là việc bố mẹ luôn coi cháu còn quá bẻ bỏng, không hiểu chuyện, nên bố mẹ không cho phép cháu tham gia, phát biểu ý kiến của mình về các vấn đề trong gia đình. Cháu chỉ mong ước rằng bố mẹ sẽ hiểu mình hơn, sẽ tôn trọng cháu và để cháu tham gia đóng góp ý kiến vào các công việc trong gia đình. Bà ơi, bà giúp cháu tâm sự thêm với bố mẹ cháu với ạ! Chứ cháu thật sự khó mở lời với bố mẹ bà ạ!

Cháu rất nhớ bà, kì nghỉ hè sắp tới, cháu sắp được về quê thăm bà rồi! Thư đã dài, cháu xin phép được dừng bút ạ. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời ạ.

Cháu ngoan của bà

tự điền tên

 

Lời giải 2 :

`color{darkblue}{#Đụt}`

  Tới anh trai Em muốn nói với anh về điều đang khiến Em lo lắng từ lâu. Em muốn được tham gia hơn trong quyết định của gia đình chúng ta và đóng góp ý kiến của mình. Em biết rằng trong gia đình, mỗi người đều có vai trò và trách nhiệm của mình. Nhưng Em tin rằng mỗi người đều nên được lắng nghe và tôn trọng, đặc biệt là trong những quyết định ảnh hưởng đến chúng ta.

  Em không đòi hỏi gì thêm ngoài việc được tham gia vào quá trình quyết định và được lắng nghe ý kiến của mình. Em tin rằng nếu chúng ta cùng nhau làm việc, chúng ta sẽ có thể đạt được những thành tựu và xây dựng một gia đình hạnh phúc hơn.

  Cảm ơn anh đã đọc thư của Em. Em hy vọng anh sẽ xem xét nguyện vọng của Em và chúng ta có thể làm việc chung để xây dựng một gia đình hạnh phúc và hòa thuận hơn. Tình yêu và tôn trọng,       

Ký tên     [Tên của bạn]

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK