Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 sgk ctst 7 văn tập 2 tr92 Nói&nghe Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi Chủ đề...
Câu hỏi :

sgk ctst 7 văn tập 2 tr92

Nói&nghe

Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi

Chủ đề thảo luận :Ông Quơn-cơ có sai không khi cố tình thử thách 5 đứa trẻ lúc tham quan nhà máy socola với ý đồ chọn người thắng cuộc để trao tặng nhà máy.

Cứu tôi

image

sgk ctst 7 văn tập 2 tr92 Nói&nghe Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi Chủ đề thảo luận :Ông Quơn-cơ có sai không khi cố tình thử

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong câu chuyện "Nhà máy socola" để tìm ra người kế nhiệm, Quơn-cơ đã thử thách những đứa trẻ khi tham gia nhà máy. Theo em, đây là việc làm đúng. Những thử thách này là để  kiểm tra sự thông minh, nhanh nhạy và cả những cảm xúc, quan điểm của chúng về socola. Với Quơn-cơ là sinh mạng là tâm huyết cả đời nên tất nhiên việc tìm người kế nhiệm phải vô cùng gắt gao. Với ông biết về socola là chưa đủ, phải hiểu, phải cảm nhận và phải đặt tình yêu vào từng miếng socola ấy. Muốn tìm được người như vậy thì không một  bài kiểm tra giấy nào có thể đáp ứng tốt bằng việc nhìn thấy và cảm nhận trực tiếp tính cách, suy nghĩ và sự nội tâm của những đứa trẻ. Việc thử thách công khai ấy cũng đem lại sự minh bạch, công bằng và cả những  bài học cho những đứa trẻ.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK