Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 mở bài và kết bài gián tiếp hay về nhân vật anh thanh niên câu hỏi 7050781
Câu hỏi :

mở bài và kết bài gián tiếp hay về nhân vật anh thanh niên

Lời giải 1 :

Mở bài :

Hình tượng người lao động mới luôn là người chủ đề, nguồn cảm hứng bất tận của các thi sĩ, thi nhân. Nổi bật trong đề tài để lại bao niềm tự hào, niềm xúc động là tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của nhà văn Nguyễn Thành Long. Là đứa con tinh thần của nhà văn ra đời khi tác giả có chuyến đi thực tế ngày dài tại Lào Cai và bắt gặp được hình ảnh lao động, cống hiến đẹp đẽ của những người nơi đây, nguồn cảm hứng của ông bỗng trỗi dậy và cho ra đời tác phẩm này. Dưới bàn tay tài ba của Nguyễn Thành Long, ông đã xuất sắc xây dựng nhân vật ''anh thanh niên'' với những vẻ đẹp và đức tính không phải ai cũng có. 

Kết bài:

Sự tài ba của tác giả Nguyễn Thành Long đã khiến cho triệu triệu độc giả khi đọc xong tác phẩm phải bất ngờ trước hình ảnh một thanh niên trẻ sống đầy khí chất và cống hiến như thế. Qua đó, dấy lên trong lòng mỗi người khao khát được cống hiến, cho đi những gì tốt đẹp nhất. Thật biết ơn sự tài năng của tác giả đã để lại trong lòng mỗi người những dư ba khó tả. Làm cho lòng người trổi dậy khao khát cho đi mà không cần nhận lại:

''Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình''

tongtinhky

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK