Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy nêu dẫn chứng người thật,việc thật về tác hại của lười học câu hỏi 7050406
Câu hỏi :

Hãy nêu dẫn chứng người thật,việc thật về tác hại của lười học 

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                              $Bài$ $làm$

* Dẫn chứng `:`

Bạn P ở lớp tôi vô cùng lười học, ham chơi, nghịch ngợm thường xuyên tụ tập, chơi bời lêu lỏng, lúc nào cũng việc cớ, trốn tránh không hoàn thành bài tập và việc học một cách chỉn chu trên lớp. Dù có rất nhiều cơ hội để sửa lỗi sai lầm nhưng bạn ấy lại mặc kệ cho qua mà vẫn tiếp tục hành vi lười học của mình. `1` thời gian khi đã lớn, trưởng thành hơn bạn ấy mới nhận ra được cái sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ nhưng thế thì cũng đã quá muốn, bạn ấy làm cái gì cũng vô dụng, thất nghiệp, không các mối quan hệ thân thích, gia đình không lo nổi, bạn ấy trở thành người ăn lang thang trên các nẻo đường, góc phố mưu sinh sống qua ngày một cách tủi nhục và khổ sở, rồi bạn ấy nghĩ rằng bản thân phải đi trộm cắp tài sản để sống, cái suy nghĩ sốc nổi ấy đã khiến bạn phải kết án ngồi tù.

`@tnt`

Lời giải 2 :

`-` Biểu hiện:
`+`  Không chịu ôn luyện, không chịu học tập mà luôn tìm cách gian lận trong cái kì thi, kiểm tra
`-` Hậu quả của việc lười học :
`+` Học hành bị trì trệ, không thể tiến bộ.
`+` Thất bại trong học tập , không thể vươn lên, đánh mất cơ hội
`-` Liên hệ: Hiện nay, đại bộ phận thanh thiếu niên có cho mình một suy nghĩ tích cực, luôn chịu khó khám phá, tìm tòi. Nhưng còn số ít các bạn trẻ có lối sống lười biếng.
`- `Bài học và cách khắc phục sự lười biếng:
`+` Hãy lập một bản kế hoạch chi tiết, và thực hiện nó nghiêm túc
`+` Tìm cho mình người bạn đồng hành để cùng thực hiện
`+` Chăm chỉ sẽ giúp chúng ta vươn tới ước mơ của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK