Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em vè 1 bài ca dao Hà Nam mà em đã học...
Câu hỏi :

viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em vè 1 bài ca dao Hà Nam mà em đã học

Lời giải 1 :

Trong tấm lòng của mỗi người dân Việt Nam, những bài ca dao là những dòng suối dịu dàng, là tiếng hát của đất nước, mang trong mình những giá trị văn hóa sâu sắc và tinh thần bất diệt. Hôm nay, em muốn chia sẻ với mọi người về một bài ca dao mà em đã học, đó là một phần trong vốn kiến thức văn hóa dân gian của Hà Nam, nơi mà tôi sinh ra và lớn lên.

"Bốn bề sóng gió, một lòng đoàn kết,
Ruộng đồng bao la, một nhà thân thương."

Đây không chỉ là những câu văn đơn giản mà còn là triết lý sống của người dân Hà Nam, vốn quê hương mình. Trong bài ca dao này, có sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh của đoàn kết và sự ấm áp của tình thân, tạo nên một bức tranh về sức mạnh tinh thần của cộng đồng và lòng hiếu thảo của gia đình.

Sóng gió là biểu tượng cho những khó khăn, thách thức mà cuộc sống đưa ra. Nhưng chỉ khi chúng ta đứng chặt bên nhau, đoàn kết như một, chúng ta mới có thể vượt qua mọi thử thách, trở nên mạnh mẽ và bất khuất. Đây là bài học mà người dân Hà Nam luôn ghi nhớ và truyền đi qua thế hệ.

Ruộng đồng bao la là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có của quê hương. Một nhà thân thương đồng nghĩa với sự đoàn kết và yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đây là nơi mà mỗi người dân Hà Nam tìm thấy sự ấm áp, sự chia sẻ và niềm vui.

Với em, bài ca dao này không chỉ là những dòng văn bản truyền thống mà còn là nguồn động viên, là định lý sống để em vững bước trên con đường trưởng thành. Nó là tinh thần, là nền tảng vững chắc để em vươn lên và đối mặt với mọi thách thức của cuộc sống.

Với tất cả những gì mình đã học được từ bài ca dao này, em hi vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia với nhau, để quê hương của chúng ta ngày càng thịnh vượng và hạnh phúc. Cám ơn mọi người đã lắng nghe!

#Duytuan2721 Xin hay nhất

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK