Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Xác định công dụng của dấu chấm lửng trog câu " vì lẽ đó mà trước kia chỉ có đàn...
Câu hỏi :

Xác định công dụng của dấu chấm lửng trog câu " vì lẽ đó mà trước kia chỉ có đàn ông mới đc đánh đàn ở những nơi có k gian rộng như trên rẫy, ngoài đồng, ngoài sân , các chòi canh lúa,...

và kiêng chơi đàn t ' rưng trong nhà " 

      Giúp vs aaaa

Lời giải 1 :

"Vì lẽ đó mà trước kia chỉ có đàn ông mới được đánh đàn ở những nơi có không gian rộng như trên rẫy, ngoài đồng, ngoài sân, các chòi canh lúa, ... và kiêng chơi đàn T'rưng trong nhà"

` => ` Dấu chấm lửng trong câu trên thể hiện vẫn còn chưa diễn đạt hết, vẫn còn điều muốn nói. 

Lời giải 2 :

Xác định công dụng của dấu chấm lửng trog câu: " vì lẽ đó mà trước kia chỉ có đàn ông mới đc đánh đàn ở những nơi có k gian rộng như trên rẫy, ngoài đồng, ngoài sân , các chòi canh lúa,... và kiêng chơi đàn t ' rưng trong nhà " 

⇒Tác dụng dấu chấm lửng:tỏ ý còn nh cái  tương tự như vậy

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK