Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 NLXH tình bạn tuổi học trò câu hỏi 7050032
Câu hỏi :

NLXH tình bạn tuổi học trò

Lời giải 1 :

       Tuổi học trò là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong kí ức mỗi con người. Trong khoảng kí ức ấy, sẽ có những người bạn cùng ta vẽ lên những kỉ niệm tuổi thơ khó phai mờ. Bạn bè là những người đồng hành cùng ta trên suốt chặng đường tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, cũng là người cùng ta vượt qua khó khăn, thử thách và vấp ngã. Bởi vậy, tình bạn ấy rất đỗi giản dị và đáng trân trọng. Bạn bè còn là người tâm sự, sẻ chia buồn vui, là chỗ dựa tinh thần vững chắc lúc ta suy sụp, đau khổ, để rồi có thêm sức mạnh tiến bước về phía tương lai nhiệm màu. Họ là mối quan hệ trong sáng, thơ ngây nhất mà ta có. Không có vụ lợi, không có lợi ích cá nhân, chỉ có những trái tim chân thành sưởi ấm cho nhau. Thế nên, ta cần lưu giữ, nâng niu và trân trọng tình bạn ấy, đừng để khi mất đi rồi hối hận, đau khổ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK