Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Giúp mình với ạaaaaaa câu hỏi 7049989
Câu hỏi :

Giúp mình với ạaaaaaa

image

Giúp mình với ạaaaaaa câu hỏi 7049989

Lời giải 1 :

Câu 1 /

Người đàn ông quyết định quyên góp cho ba gia đình nghèo vì ông cũng xuất thân từ gia đình nghèo khó nên ông hiểu được sự khó khăn, vất vả nên muốn giúp đỡ. Ông có tính cách nghĩa hiệp, hào phóng, muốn chia sẻ để giúp đỡ những gia đình thật sự khó khăn để cải thiện cuộc sống.

Câu 2 /

Có thể đặt tiêu đề cho văn bản với những cái tên: Lòng hảo tâm, Cách nhìn nhận lòng tốt, Cách đón nhận lòng tốt của người khác,…                

Câu 3 / 

Theo em, gia đình thứ ba cho rằng đây không phải là những thứ mình làm ra, cho rằng chỉ là đồ bố thí nên không nhận. Một gia đình có lòng tự trọng lớn, sự tự tôn cao nên sẽ không chấp nhận những việc này xảy ra. Tuy nhiên, đôi lúc cũng phải nhìn nhận mọi thứ theo nhiều chiều. Đó là người đàn ông từ thiện bằng cái tâm của mình để giúp đỡ những người khó khăn, không phải là bố thí. Không chấp nhận món quà sẽ khiến người đàn ông bị tổn thương khi lòng tốt của mình không được đón nhận. Và hơn hết, sự giúp đỡ của người đàn ông có thể giúp cuộc sống của cả gia đình ổn định hơn nhưng cơ hội này gia đình đã để nó vụt mất.

Câu 4 /

Nếu em lâm vào cảnh nghèo túng trước hành động như vậy của người đàng ông em sẽ đón nhận hành động ấy với một  lòng biết ơn và sự trân trọng trước tấm lòng thương người ấy của người đàn ông bỏi trong cuộc sống cũng có lúc con người lâm vào khó khăn , nghèo túng nhưng quan trọng là ta biết nhìn nhận cuộc sống với một thái độ tích cực sẽ khiến cuộc sống của mình dần tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK