Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sức mạnh có thể đến từ những việc khó khăn mà chúng ra đã chịu đựng, kiên trì vượt qua...
Câu hỏi :

Sức mạnh có thể đến từ những việc khó khăn mà chúng ra đã chịu đựng, kiên trì vượt qua nó và tiến lên phía trước.

Sức mạnh đến từ trong khoảnh khắc chúng ta nhận ra niềm tin mạnh mẽ nhất của mình

Sức mạnh có thể đến bằng cách đi bên cạnh người đánh giá đúng giá trị của chúng ta, kể cả lúc ta quên mất điều ấy

Sức mạnh có thể đến từ việc rút ra những bài học qua những sai lầm và những thất bại đau đớn

Sức mạnh có thể đến từ việc biết cách tha thứ cho người khác nhưng nghiêm khắc với bản thân mình.

Vậy theo em, sức mạnh của em đến từ đâu? ( Hãy viết bài văn ngắn khoảng 500 chữ ) để trả lời câu hỏi trên

Giúp em với, em cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

Từ nhỏ khi mà chúng ta đọc truyện truyền thuyết hay sử thi chúng ta đều ngưỡng mộ những người anh hùng, họ luôn có những sức mạnh phi thường. Sức mạnh ấy có thể chống lại kẻ thù và bảo vệ những người tốt xung quanh họ. Vậy sức mạnh đó đến từ đâu? Sức mạnh phi thường đó đến từ tấm lòng, đến từ trời sinh ra. Nhưng con người thực tại chúng ta không giống họ vậy sứ mạnh của bản thân mình sẽ đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có những nguồn sức mạnh khác nhau, nhưng đối với em sức mạnh đến từ việc rút ra những bài học qua những sai lầm, và những thất bại đau đớn. Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng từng ít nhất một lần sai lầm, hay thất bại. Những điều đó có làm bạn thấy mình trưởng thành hơn hay không? Thất bại hay sai lầm đều khiến cho chúng ta có cảm giác đau khổ, thất vọng về bản thân khi mà không đạt được những thành quả như mong muốn.  Trong cuộc sống không phải cứ mong muốn, cứ cố gắng là chúng ta sẽ thành công, mà đôi khi chính thất bại, chính những sai lầm đó sẽ khiến cho chúng ta thành công hơn trong tương lai.

Chẳng hạn như chúng ta sẽ thấy Thomas Edison tại sao ông lại trở thành thiên tài thế kỷ, người đã đem lại ánh sáng cho nhân loại. Bạn có biết để được kết quả như vậy, Edison đã hơn 10000 lần thất bại trong những thí nghiệm của mình. Chính những thất bại đó đã trở thành sức mạnh, là nguồn động lực thôi thúc ông làm và thí nghiệm nhiều hơn thành quả không làm cho chúng ta thất vọng.

Vậy có thể thấy sức mạnh đến  việc rút ra từ những thất bại hay sai lầm là vô cùng hữu ích. Sức mạnh đó sẽ giúp cho chúng ta dám đương đầu với thử thách, dám dấn thân, không sợ khó, sợ khổ để đạt được thành công và đặc biệt không còn sợ thất bại nữa. Có thất bại mới rút ra được bài học, hoàn thiện bản thân và cẩn thận hơn, từng bước tiến đến thành công. Như chúng ta vẫn thường hay có câu " Thất bại là mẹ thành công". 

Cuộc sống không ngừng thay đổi, mỗi ngày lại càng tiến lên và luôn đòi hỏi chúng ta phải đương đầu với những thách thức và khó khăn. Do đó, sức mạnh của bản thân là cực kỳ quan trọng để chúng ta có thể tự tin, kiên định và đạt được thành công trong cuộc sống. Không được lùi bước vì gặp bất kỳ lý do gì. Sức mạnh của bạn có thể đến từ nhiều cách khác nhau nhưng đều giúp cho chúng ta trưởng thành và thành công hơn trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK