Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết một đoạn văn  ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc xong bài thơ ngắm hoa của trần...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn  ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc xong bài thơ ngắm hoa của trần đăng khoa

Lời giải 1 :

    Sau khi đọc xong bài thơ ngắm hoa của Trần Đăng Khoa, cảm xúc trong em bỗng trở nên sôi động và ấm áp hơn bao giờ hết. Hình ảnh tươi mới của những bông hoa tím, màu tím của những cánh hoa, tươi tắn và bỡ ngỡ, như là một lời kể về sự tươi mới và hạnh phúc trong cuộc sống. Bài thơ cũng nói  về sự quan trọng của những điều bên dưới, những rễ sần sùi mà hoa đang gắn bó với đất, với sỏi cát, và cả với nắng mưa. Đó là những công việc âm thầm, cần cù và kiên nhẫn của hoa, nhưng lại không nhận được sự công nhận nào. Đó là những gì làm nên sắc màu, làm nên vẻ đẹp của những bông hoa này.Với em, bài thơ như là một lời nhắc nhở đẹp đẽ về sự quý báu của cuộc sống và công việc bình dị mà không mất đi sức hút và ý nghĩa. Em cảm thấy như được đánh thức, để nhìn nhận và trân trọng những điều giản dị nhất trong cuộc sống, những điều thường ngày mà thường bị lơ đi. Đó là cảm xúc của em sau khi đọc xong bài thơ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK