Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu biểu hiện của ý kiến "chỉ những người dám thất bại mới có thể đạt được thành công lớn"...
Câu hỏi :

Nêu biểu hiện của ý kiến "chỉ những người dám thất bại mới có thể đạt được thành công lớn" ( Nêu biểu hiện và cả dẫn chứng liên quan ạ)

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Biểu hiện:

`-` Là người dám bức phá ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám đương đầu với những thử thách trong cuộc sống

`-` Gặp khó khăn, vấp ngã sẵn sàng đứng dậy `-` vươn lên, không dễ dàng gục ngã, buông xuôi

`-` Dám chấp nhận thất bại, không sợ hãi, luôn có tính vươn lên

`-` Là người có nghị lực, ý chí và kiên trì, nỗ lực

`@` Dẫn chứng:

`-` Thomas Edison, để phát minh ra bóng đèn điện, ông đã phải trải qua hàng nghìn lần thất bại, chịu nhìu lời bàn tán, chê trách. Nhưng với ý chí, nỗ lực, sự kiên trì, sẵn sàng đứng dậy sau những vấp ngã đã đưa ông đến thành công.

`+` Rõ ràng Thomas Edison hiểu rõ rằng ông sẽ không thể thành công trong lần đầu tiên và phải chịu vô số thất bại, nhưng ông vẫn dám làm, dám dấn thân vào phát minh ấy.

`-` Các tu sĩ Công giáo, khi truyền giáo ở Việt Nam đã gặp nhiều trở ngại. Sự cách biệt ngôn ngữ, văn hóa và trên hết đạo của họ còn quá mới mẻ và chịu sự cấm đoán của bộ máy cai trị các triều đại. Thế nhưng họ đã sáng tạo ra chữ quốc ngữ và bắt đầu kiên trì giảng đạo, truyền đạo. Đến ngày nay, Công giáo đã được công nhận là `1` đạo chính thống tại Việt Nam.

`+` Các giáo sĩ đã bị bắt giết, cấm đoán và chịu thất bại `-` họ cũng đã biết trước được những việc này. Nhưng bằng niềm tin, kiên trì và sự sáng tạo, ý chí ngoan cường thì họ đã thành công trong việc truyền đạo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK