Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn (7-10 dòng) Có ý kiến cho rằng đổi mới cần làm khác đi so với trước đó.Anh/chị...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (7-10 dòng)

Có ý kiến cho rằng đổi mới cần làm khác đi so với trước đó.Anh/chị có đồng ý với quan điểm nới trên hay không ?Vì sao?

Em đang cần gấp tại mai e thi ạ.mn giúp e với ạa,vote đầy đủ ạ

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

             $Bài$ $làm$

Cuộc sống cần có sự đổi mới và sự thăng tiến thì mới giúp mỗi con người trưởng thành. Có ý kiến cho rằng : '' đổi mới cần làm khác đi so với trước ''. Tôi tán thành với quan điểm trên. Đơn giản chúng ta có thể hiểu mỗi bước tiến mới, mỗi thăng trầm trong cuộc sống sẽ khác so với những thời điểm chúng ta có được, đạt được và biết được trong cuộc sống. Mỗi con người sống theo thời gian, tồn tại theo năm tháng sẽ luôn có nhiều biến đổi và đổi mới rất nhiều về mọi mặt và đương nhiên chúng sẽ khác hơn và khác hoàn toàn với những gì trước kia thuộc quyền sở hữu của họ. Tóm lại, quan điểm này rất đúng bởi nó là hướng đổi mới tích cực, mang theo nguyện vọng và sự phát triển mạnh mẽ, mang lợi ích và có được sự trưởng thành từ sự đổi mới, thay đổi ấy. 

`@tnt`

Lời giải 2 :

     Quan điểm trên là một quan điểm sai lệch về sự đổi mới . Đổi mới là phải khác đi ? Không ! Đổi mới là phát triển trên những nền móng có sẵn , hoàn thiện , tiến bộ , trở nên tốt đẹp hơn . Nếu con người không chịu thụ nhận những thành quả của người đi trước , quay về điểm xuất phát , bắt đầu từ những bước đầu tiên , vậy thì đến bao giờ , mới có được một người "đổi mới" ? Đổi mới , không phải là cố gắng để khác đi , đổi mới là sửa những cái sai , phát huy những cái tốt , thêm vào , sáng tạo ra những điều mới , đúng , tiến bộ . Bởi thế ý kiến cho rằng "đổi mới cần làm khác đi so với trước đó" không phải là một ý kiến đúng . 

#kiet 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK