Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 - Những đặc điểm nổi bật về nội dung và nghệ thuật của cuốn sách - Quan niệm của tác...
Câu hỏi :

- Những đặc điểm nổi bật về nội dung và nghệ thuật của cuốn sách

- Quan niệm của tác giả về đời sống con người và thông điệp chính mà tác giả muốn gủi đến

- Liên hệ bản thân

- Nêu ngắn gọn hiệu quả tác động, giải thích rõ lý do vì sao nên được và tìm hiểu cuốn sách

(Cuốn sách ở đây là cuốn sách : "Hachiko - chú chó đợi chờ")

Lời giải 1 :

Cuốn sách "Hachiko - Chú chó đợi chờ" nổi bật với nội dung đầy cảm xúc và sâu sắc về tình yêu và trung thành của chú chó Hachiko đối với chủ nhân. Tác giả đã tạo nên một câu chuyện đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, khiến người đọc không khỏi xúc động và suy tư về giá trị của tình cảm và lòng trung thành của loài chó.Nghệ thuật trong cuốn sách được thể hiện qua cách tác giả xây dựng những tình tiết chân thực, cảm động và lôi cuốn. Việc kể chuyện theo góc nhìn của chú chó Hachiko đã tạo nên một cảm xúc đặc biệt, khiến độc giả không chỉ nhìn thấy con người mà còn cảm nhận được cảm xúc và suy tư của động vật.

Quan niệm của tác giả về đời sống con người trong cuốn sách thể hiện qua sự trung thành, tình yêu và sự đợi chờ không ngừng. Tác giả muốn gửi đến thông điệp về giá trị của sự hy sinh và lòng trung thành trong mối quan hệ, khuyến khích độc giả suy ngẫm về ý nghĩa đích thực của tình yêu và sự quý trọng trong cuộc sống.

Đối với bản thân, cuốn sách "Hachiko - Chú chó đợi chờ" đã khiến tôi cảm thấy rất gần gũi và đồng cảm với tình cảm của chú chó Hachiko. Nó đã khơi gợi trong tôi những suy tư về tình yêu và trung thành, cũng như giúp tôi nhìn nhận lại giá trị của mối quan hệ và lòng hiếu thảo.

Cuốn sách "Hachiko - Chú chó đợi chờ" có hiệu quả tác động lớn đối với người đọc bởi cách tác giả đã tạo ra một câu chuyện cảm động và ý nghĩa, khơi gợi lòng nhân ái và sự quý trọng trong mối quan hệ. Việc đọc và tìm hiểu cuốn sách này sẽ giúp mọi người nhận ra giá trị của tình yêu và sự trung thành, đồng thời học hỏi và suy ngẫm về ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

cho 5s+cảm ơn +xin hay nhất nhá

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK