Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 yenu, ling - câu hỏi 7049125
Câu hỏi :

Giải giúp e vs ạ e đang cần gấp

image

yenu, ling - câu hỏi 7049125

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`9)` 

`-` Em đồng ý

`-` Vì giàu có không chỉ là giàu ở vật chất, tiền bạc hay của cải. Bạn còn có giàu từ tình yêu, lòng trắc ẩn, gia đình và tình bạn. Tình yêu sẽ cho bạn thêm động lực cố gắng để có thể giàu có về vật chất, cũng là sức mạnh tinh thần luôn nâng dỡ bạn. Lòng trắc ẩn giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn và có thể gặt hái may mắn trong cuộc sống, được mọi người biết ơn. Gia đình và bạn bè sẽ luôn đồng hành bên bạn, cùng bạn bước đi trên con đường của bạn, luôn ủng hộ bạn. Từ đó, bạn không đơn độc, sự giàu có mà bạn có được đều nhờ và "họ" vì nhờ đó mà bạn mới có được nguồn sức mạnh tiềm ẩn to lớn để đạt đến giàu có ở vật chất lẫn tinh thần.

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`C9.`

`_` Em đồng tình với ý kiến này.

`_` Lí do:"giàu" chính là có được nhiều thứ,mà tiền là không phải thứ "nhiều",chúng có thể mất đi bất cứ lúc nào,lúc sinh lão bệnh tử,chúng sẽ không thể đi cùng và cứu vớt được tâm hồn dần chìm xuống của ta;lúc ta chỉ có một mình,chúng không thể đồng hành với ta,ta sẽ cảm thấy cuộc sống nhạt nhẽo và vô vị.Nhưng tình yêu của con người thì sao,khi cảm nhận được chúng,chúng ta sẽ cảm thấy đầy đủ,no ấm,thấy cuộc đời có ý nghĩa và sống hạnh phúc,đó chính là thứ sẽ đồng hành với ta lúc khốn khó,khi đó ta sẽ nhận ra tình cảm,tình yêu mới là thứ khiến ta "giàu" thực sự.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK