Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài: về truyện ngắn những ngôi sao xa xôi truyện có sử dụng vãi kể là nhân vật...
Câu hỏi :

Viết mở bài: về truyện ngắn những ngôi sao xa xôi truyện có sử dụng vãi kể là nhân vật chính có cách kể chuyện tự nhiên ngôn ngữ sinh động trẻ trung đặt biệt là thành công về việc miêu tả tâm lí nhân vật bằng truyện ngắn những ngôi sao xa xôi hãy là sáng tỏ những khẳng định trên

Lời giải 1 :

           Lê Minh Khuê là một trong những gương mặt tiêu biểu trong nền văn xuôi hiện đại Việt Nam.Trong sự nghiệp sáng tác của bà có sở trưởng viết về truyện ngắn,thường viết về cuộc sống chiến đấu của nữ thanh nên xung phong của thế hệ trẻ Việt Nam.Bà từng tham gia trên tuyến lửa Trường Sơn trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.Truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi" là tác phẩm đầu tay và thành công của bà,sáng tác năm 1971 đây là thời của cuộc kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra vô cùng ác liệt.Truyện ngắn ca ngợi những nữ thanh niên xung phong có tâm hồn trong sáng mơ mộng,có tình thần dũng cảm,có tình đồng đội gắn bó keo sơn đó là vẻ đẹp tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.Đặt biệt nhân vật Phương Định đã lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc về một hình ảnh điển hình cho một nữ thanh niên xung phong,cho thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm thắng kháng chiến chống Mỹ.

     CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!!!!!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK