Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Có ý kiến cho rằng: Để thành công, chúng ta cần thực hiện ba điều sau: - Học từ ngày...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng: Để thành công, chúng ta cần thực hiện ba điều sau:

- Học từ ngày hôm qua

- Sống cho ngày hôm nay

- Hi vọng ở ngày mai

với em, đâu là điều quan trọng nhất? Vì sao?

Hãy viết bài văn ngắn ( khoảng 500 chữ ) trả lời câu hỏi trên( dùng Học từ ngày hôm qua )

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Bài làm:
`+` Có ý kiến cho rằng, để thành công con người ta cần thực hiện `3` điều là học từ ngày hôm qua, sống cho ngày hôm nay và hi vọng ở mai sau. Tuy nhiên trong ba điều trên vẫn có một điều là quan trọng nhất, đó chính là học từ ngày hôm qua. Theo bạn, vì sao học từ ngày hôm qua lại là điều kiện quan trọng nhất để ta có thể thành công? Đơn giản thôi, vì con người ta luôn nỗ lực học tập và khi ta nhận ra phải học từ trước đó, ta có sự chuẩn bị một hành trình kiến thức. Đó là học vấn tại trường, học vấn kĩ thuật `-` khoa học. Ta còn học cách ứng xử, học các kinh nghiệm, kiến thức và kĩ năng ngoài xã hội này nữa. Nếu ta chỉ mãi sống cho ngày hôm nay, đúng là đúng ngày đúng việc nhưng nếu không có sự chuẩn bị kiến thức từ trước thì khi cần đến, con người ta rỗng tuếch và mất rất nhiều thời gian mới có thể thực hiện được. Hi vọng ở ngày mai? Hi vọng là điều cần có ở mỗi con người, đó thể hiện niềm tin, là động lực thúc đẩy cho mỗi người vươn lên trong cuộc sống. Thế nhưng nếu chỉ hi vọng thôi thì chưa đủ. Người ta nói rằng lời nói hay suy nghĩ cũng cần đi kèm hành động. Bạn chỉ hi vọng thì đến với bạn chỉ có thể ở sự may mắn của bạn mà thôi. Vì thế chính bạn cần có sự nỗ lực, cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ. Cần nỗ lực trrong học tập, học từ ngày hôm qua tức là thể hiện rằng bạn đã bắt đầu học từ trước, có sự chuẩn bị và đã có sự sẵn sàng. Bạn không ngại khó, không ngại đơn đầu. Bạn có kiến thức và có nghị lực, bạn có nỗ lực và sự chăm chỉ trong học tập. Mà nhà thơ Lỗ Tấn đã nói: Trên con đường của người thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Thật vậy bạn cần cố gắng và kiên trì, học tập từ trước, đừng ỷ lại hay lệ thuộc, sống cho chính bạn và bạn cũng cần có cho bạn sự hi vọng, hi vọng ở một tương lai tốt đẹp hơn sẽ đến. Khi bạn học từ hôm qua, nếu trên con đường đến thành công có thất bại bạn cũng sẽ khoogn dễ dàng gục ngã vì bạn đã cố gắng từ trước, bạn sẽ có thể đứng dậy được khi vấp ngã. Và vì bạn đã cố gắng hết sức nên bạn không hề xấu hổ với sự thất bại của bản thân, điều đó sẽ tạo cho bạn động lực để tiếp bước trong cuộc sống hướng đến thành công này.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK