Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bạn có thể thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày. Bạn...
Câu hỏi :

Bạn có thể thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn là người không giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó

Câu 5: Từ nội dung đoạn văn bản phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 dòng) nêu suy nghĩ của em về : Giá trị bản thân của mỗi người

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Bài làm:

Mỗi người chúng ta sống đều có giá trị riêng của bản thân. Bạn không thông minh bẩm sinh nhưng có thể bạn sẽ là người chăm chỉ, không xinh đẹp nhưng là người có lòng lương thiện, không giàu có nhưng bạn luôn giữ đúng lời. Thượng đế nhân từ và cao cả, ngài chưa từng để ai thiệt thòi và cho không ai thứ gì cả. Nếu như người khác có được thứ mà bạn không có được, thì xin nhớ rằng chính bạn cũng có được thứ mà người khác không có. Giá trị cốt lõi trong bạn nằm sâu trong bạn, có thể đó còn là một ẩn số mà bạn chưa phát hiện ra mà thôi. Nhưng trên hết hãy luôn trân quý chính mình, tự tìm cho mình một môn học mà bạn thích, học thêm các lớp kĩ năng, giành thời gian chăm sóc bản thân và làm những việc có ý nghĩa. Bạn không xinh đẹp nhưng bạn gọn gàng, không thông minh nhưng bạn chăm chỉ,... Đặc biệt nhất trong bạn chính bạn, đừng lo lắng hay nghĩ ngợi mà hãy nhớ rằng bạn chính là một điều quý báu mà thượng đế đã tạo dựng, là chính bạn mà không người nào có thể thay thế được.

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Từ nội dung đoạn văn bản phần đọc hiển, hãy viết một đoạn văn (khoảng `10` dòng) nêu suy nghĩ của em về: giá trị bản thân của mỗi người.

`-` Trong cuộc sống, chẳng ai là phiên bản hoản hảo cả, mỗi người đều có một nét đẹp, một sở thích riêng, những nét đẹp, ở thích riêng biệt ấy đã tạo nên một vẻ đẹp, một nhân cách của con người hoàn hảo. Không ai giống ai cả, chúng ta không bằng ai, đúng vậy!, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ hơn người khác thứ gì đó. Mỗi người chúng ta sinh ra không ai là hoàn hảo, nhưng mỗi người đều được sinh ra với những giá trị có sẵn, quan trọng không phải là việc chúng ta hơn hay kém người ta, quan trọng ở việc chúng ta phải biết mình có những giá trị nào để phát huy và sửa đổi nó. Khi chúng ta biết nhận ra những giá trị ấy rồi cố gắng phát huy, chắc chắn rằng chúng ta sẻ trở thành một phiên bản hoàn hảo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK