Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 vì sao khi nhặt được khúc ngà mặt anh hớn hở như một đứa trẻ được quà ( CHIẾC LƯỢC...
Câu hỏi :

vì sao khi nhặt được khúc ngà mặt anh hớn hở như một đứa trẻ được quà ( CHIẾC LƯỢC NGÀ - NGUYẼN QUANG SÁNG )

Lời giải 1 :

Vì khúc ngà ấy chính là cơ sở để ông làm nên món quà tặng bé Thu - chiếc lược bằng ngà. Bởi Thu thích và mong muốn ông làm cho Thu nên khi nhặt được khúc ngà ấy, khúc ngà vốn chẳng có gì đặc biệt thì ông mới hớn hở đến thế.

tongtinhky

Lời giải 2 :

Bởi khúc ngà không chỉ là niềm hi vọng của ông Sáu nơi chiến trường, mà nó còn là biểu tượng cho tình phụ tử đẹp đẽ, chứa đựng trong đó là tình yêu, là nỗi nhớ thương và cũng là niềm khao khát được gặp con để tự tay trao đi món quà cho con. Đồng thời khúc ngà nói riêng và chiếc lược ngà nói chung còn là hiện thân của sức mạnh thiêng liêng bất diệt mà ông Sáu dành cho bé Thu. Kẻ thù có thể cướp đi sinh mạng của ông Sáu nhưng không thể giết chết tình cha con. Ngọn lửa tình yêu con trong trái tim ông Sáu vẫn mãi tỏa sáng theo từng năm tháng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK