Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu ý nghĩa của câu trích dẫn sau: Việc bắt nạt tạo ra những nhân vật như những chất thải...
Câu hỏi :

Nêu ý nghĩa của câu trích dẫn sau: “Việc bắt nạt tạo ra những nhân vật như những chất thải hạt nhân tạo ra những siêu anh hùng. Nó là một điều hiếm khi xảy ra nhưng có sức phá hủy lớn hơn nhiều những người thiên phú.

                                                            - Zack W. Van -

Lời giải 1 :

Câu trích dẫn này nhấn mạnh vào hậu quả tiêu cực của hành vi bắt nạt, đồng thời so sánh những người bị bắt nạt với "chất thải hạt nhân" và những người thiên tài với "siêu anh hùng". Ý nghĩa chính của câu này là việc bắt nạt có thể tạo ra những hậu quả đáng sợ và phá hủy, thậm chí lớn hơn cả những người có thiên phú. Nó là một cảnh báo về sức mạnh tiêu cực của hành vi bắt nạt và cũng là một lời khuyên về tầm quan trọng của việc đối xử với người khác một cách tôn trọng và hỗ trợ.

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Ý nghĩa trích dẫn: "Việc bắt nạt tạo ra những nhân vật như những chất thải hạt nhân tạo ra những siêu anh hùng. Nó là một điều hiếm khi xảy ra nhưng có sức phá hủy lớn hơn nhiều những người thiên phú." của Zack W. Van:

Phê phán hành động bắt nạt, gợi ra cho tất cả mọi người hiểu rằng hành động bắt nạt sẽ mang đến ảnh hưởng tiêu cực cho xã hội. Mang đến sức phá hủy lớn chính là tổn hại về trật tự xã hội, làm mất đi sự công bằng, đồng thời làm ảnh hưởng về thể chất lẫn tinh thần của nhiều người và phá vỡ cân bằng xã hội. Hành động bắt nạt giống như chất thải của những thứ xấu xa nhất, là một hành động tiêu cực và không thể giải quyết ổn thỏa được những vấn đề bạn đang gặp lại. Nó cũng sẽ khiến cho chính bạn trở nên xấu xa đi, gieo mầm xấu tính vào trong bạn, phá hủy đi những sự lương thiện trong chính bản thân và giá trị cốt lõi ban đầu của bạn. Tóm lại câu trích dẫn này cho ta thấy rõ rằng hành động bắt nạt là hành động không đúng đắn, thiếu nhân văn và không phù hợp trong xã hội văn minh này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK