Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đệ 76: I. ĐỌC - HIỂU: (3,0 điểm) Đọc đoạn văn trích sau và trả lời các câu hỏi: “Bạn...
Câu hỏi :

Mọi người giúp e đề 76 này với

image

Đệ 76: I. ĐỌC - HIỂU: (3,0 điểm) Đọc đoạn văn trích sau và trả lời các câu hỏi: “Bạn hãy tưởng tượng, một buổi sáng mờ sương, Ban vừa nhắm mắt vừa mở cửa s

Lời giải 1 :

$#Ruby$

Câu `1:`

`-` Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu `2:` 

`-` Hình ảnh thiên nhiên được nhắc đến trong đoạn văn in đậm:

`+` Buổi sáng mờ sương

`+` Khu vườn

`+` Bông hoa

Câu `3:` 

`-` Theo tác giả, ''Đêm bạn nằm, đắp chăn kín người nhưng bạn vẫn có thể đi dạo'' vì những bông hoa sĩ chỉ lối, dẫn lối ta đi, một lối đi an toàn và thơm ngát.

Câu `4:`

`-` Theo em, cuộc sống con người sẽ thiếu người dẫn lối, người đưa đường khi bước vào khu vườn, sẽ trở nên đơn giản hơn vì thiếu màu sắc của những bông hoa, thiếu lộng lẫy hơn vì thiếu vẻ đẹp của những bông hoa, thiếu thú vị hơn vì thiếu những điều diệu kì mà những bông hoa mang lại, sẽ thiếu mùi thơm hơn vì thiếu những mùi hương của mỗi loài hoa.

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`1)` 

`-` PTBĐC: Nghị luận

`2)`

`-` Hình ảnh thiên nhiên:

`+` Bông hoa

`+` Bạn hiểu bây giờ là mùa gì và bông hoa nào đang nở, tên gì.

`+` Những bông hoa thơm hơn và khi vừa nhắm mắt, bạn vẫn nhìn thấy nó.

`+` Buổi sáng sương mờ

`+` Khu vườn

`3)`

`-` Vì: Vì tâm hồn ta lúc ấy sẽ thanh thản, có thể cho tâm hồn dạo ở vườn hoa bằng những cảm nhận thiên nhiên, mùi hương thanh thoảng nhẹ nhàng sẽ cho ta những rung cảm sâu sắc để có thể dạo trong vườn bằng chính tâm hồn của chúng ta.

`4)` 

`-` Theo em, nếu cuộc sống con người vắng đi những bông hoa thì sẽ không còn những cảnh đẹp, những nơi để ta giải tỏa tâm trạng, những người bạn thiên nhiên thân thiện. Đồng thời còn có cảnh sắc dịu dàng, rung cảm trong tâm hồn ta và là nơi cho ta thư giãn, nghĩ dưỡng và có những cảm xúc và năng lượng trong chính ta. Đồng thời những bông hoa còn là món quà ý nghĩa vào các dịp lễ, tình bạn, là một món quà ý nghĩa để ta có thể trao cho nhau, là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc, nhiều điều có nhiều rung cảm và năng lượng tốt đẹp. Cho nơi để ta đi dạo, ngắm nhìn những cảnh đẹp và là nơi để gia đình nghĩ ngơi, vui chơi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK