Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết kết bài phân tích hai khổ cuối của "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" câu hỏi 7048511
Câu hỏi :

Viết kết bài phân tích hai khổ cuối của "Bài thơ về tiểu đội xe không kính"

Lời giải 1 :

   Nhìn lại những chặng đường lịch sử đã đi qua, hình ảnh những người lính lại trở nên kiên cường, bất khuất hơn bao giờ hết. Sự hi sinh anh dũng của các chiến sĩ luôn đọng lại mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Nhờ nhà thơ Phạm Tiến Duật, ta càng nhận thấy được giá trị của hòa bình, để có được ngày hôm nay đất nước đã phải đánh đổi biết bao xương máu của những người lính. Là người con của thế hệ mai sau, chúng ta sẽ tiếp nối những truyền thống hào hùng của ông cha ta và hoàn thành được nhiệm vụ bảo vệ độc lập cho đất nước.

Lời giải 2 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`-` Kết Bài:

`+` "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật như là một bức tranh sinh động trong kháng chiến chống Mĩ. Không chỉ là sự cố gắng và chiến đấu của riêng nhân dân miền Nam mà còn là sự đồng lòng giúp sức của toàn nước. Những người lính ung dung và lạc quan trước mưa bom bão đạn với mục đích mang đồ tiếp tế đến cho miền Nam, hỗ trợ kháng chiến. Những con người với sự dũng cảm `-` sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng đánh đổi đi thanh xuân chỉ vì nước nhà, vì tinh thần tương thân tương ái và độc lập dân tộc. Từ đó ta thấy được bằng ngòi bút tinh tế và khéo léo, Phạm Tiến Duật đã thành công khắc họa bức tranh sinh động và khéo léo ấy qua văn phong của mình kết hợp với biện pháp nghệ thuật đặc sắc và phép tu từ như phép điệp, so sánh,... Làm cho bài văn thêm sinh động, truyền đến người đọc tinh thần lạc quan, có trách nhiệm của những người lính. Đồng thời phê phán được tội ác của chiến tranh và sự anh dũng của nhân dân ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK